Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Trump bị cáo buộc âm mưu chống lại Mỹ

Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ra đầu thú FBI và bị cáo buộc âm mưu chống lại Mỹ, rửa tiền.

06:36 31/10/2017

Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hôm nay tới văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở Washington đầu thú, CNN và New York Times, đều dẫn các nguồn hiểu vấn đề, đưa tin. Rick Gates, cấp phó của Manafort, cũng đã đầu thú.

Gates và Manafort có thể là những người bị cáo buộc đầu tiên trong cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Robert Mueller, được Bộ Tư pháp bổ nhiệm hồi tháng 5, dẫn dắt.

Ông Paul Manafort. Ảnh: Reuters.

Ông Paul Manafort. Ảnh: Reuters.

Manafort, 68 tuổi, làm việc cho ông Trump từ tháng 6 đến tháng 8/2016 rồi từ chức giữa lúc có thông tin ông nhận hàng triệu USD phi pháp từ một đảng chính trị ủng hộ Nga ở Ukraine.

Mueller đang điều tra các giao dịch tài chính và bất động sản của Manafort cùng công việc trước đó của ông liên quan đến đảng Các khu vực, ủng hộ cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. Nhà chức trách còn xem xét khả năng Manafort tham gia rửa tiền và có hoạt động tài chính phi pháp khác.

Trong khi đó, Gates là đối tác kinh doanh từ lâu của Manafort, có quan hệ với nhiều chính trị gia người Nga và Ukraine.

Cộng đồng tình báo Mỹ hồi tháng 1 kết luận Nga "can thiệp bầu cử Mỹ để giúp Tổng thống Donald Trump đánh bại đối thủ Hillary Clinton". , đảng Cộng hòa, bác cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông thông đồng với Nga, mô tả cuộc điều tra về vấn đề này là "săn phù thủy". Điện Kremlin cũng bác bỏ cáo buộc này.

Tags:
3 tàu sân bay Mỹ hộ tống Tổng thống Trump đến Châu Á

3 tàu sân bay Mỹ hộ tống Tổng thống Trump đến Châu Á

Với ba tàu sân bay đang có mặt ở vùng biển châu Á – Thái Bình Dương, sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực đã tăng lên mức kỷ lục trong vòng một thập kỷ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất