Cựu thống đốc New York bị truy tố

Cựu thống đốc New York Andrew Cuomo bị truy tố vì cáo buộc có hành vi tình dục không đứng đắn và sẽ hầu tòa tháng tới.

11:00 29/10/2021

"Một đơn khiếu nại hành vi phạm tội nhẹ chống lại cựu thống đốc Andrew Cuomo đã được đệ trình lên Tòa án Thành phố Albany", Lucian Chalfen, phát ngôn viên tòa án bang New York, hôm 28/10 cho hay.

Đơn kiện cáo buộc Cuomo luồn tay vào áo nạn nhân và sờ soạng cô vào tháng 12/2020. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Albany đại diện bang New York nộp đơn lên tòa.

Tòa án thành phố Albany đã ra lệnh triệu tập Cuomo, 63 tuổi, ra hầu tòa vào ngày 17/11. Hành vi sàm sỡ là tội nhẹ loại A có thể chịu mức án cao nhất một năm tù.

Andrew Cuomo phát biểu từ chức thống đốc New York hồi tháng 8. Ảnh: Reuters.
Andrew Cuomo phát biểu từ chức thống đốc New York hồi tháng 8. Ảnh: Reuters.

Đây là cáo buộc đầu tiên được đệ trình từ khi chính trị gia quyền lực một thời buộc phải từ chức hồi tháng 8 sau loạt cáo buộc quấy rối tình dục. Quyết định từ chức của Cuomo được đưa ra sau khi Tổng chưởng lý bang Letitia James đưa ra báo cáo kết luận ông quấy rối tình dục 11 phụ nữ, gồm nhân viên cũ.

"Kể từ thời điểm văn phòng của tôi nhận được giấy giới thiệu để điều tra các cáo buộc cựu thống đốc Andrew Cuomo quấy rối tình dục nhiều phụ nữ, chúng tôi đã tiến hành mà không sợ hãi hay thiên vị", James cho biết hôm 28/10. "Các cáo buộc hình sự hôm nay đối với Cuomo về hành vi sàm sỡ được đưa ra sau khi xác thực thêm các phát hiện trong báo cáo của chúng tôi".

Cuomo kiên quyết phủ nhận các cáo buộc, khẳng định bản thân là nạn nhân của trả thù chính trị. Tuy nhiên, ông nhận hoàn toàn trách nhiệm về những hành động được bản thân coi là trò đùa hoặc thể hiện tình cảm không đúng cách.

Cuomo làm thống đốc New York ba nhiệm kỳ. Ông được đánh giá là người ôn hòa, có sức lôi cuốn và vẫn nhận được sự ủng hộ đáng kể của cử tri. Loạt cáo buộc quấy rối tình dục đã chấm dứt sự nghiệp kéo dài nhiều năm của một trong những chính trị gia từng được cho là ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng.

Tags:
Cách Facebook đẩy người Mỹ xuống miệng hố chia rẽ

Cách Facebook đẩy người Mỹ xuống miệng hố chia rẽ

Một thử nghiệm cho thấy Facebook góp phần khiến Mỹ thêm chia rẽ, khi đề xuất nội dung chính trị chứa nhiều thông tin sai lệch và gây tranh cãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất