Cựu TNS Janet Nguyễn yêu cầu TĐ Newsom cho tiệm nail được làm việc bên trong

Cựu Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn gửi thư đến Thống Đốc California Gavin Newsom, với nỗ lực giúp các tiệm nail trong tiểu bang sớm được trở lại làm việc bên trong tiệm như trước.

12:00 02/09/2020

Trong lá thư hôm 30 Tháng Tám, bà Janet Nguyễn mong muốn Thống Đốc Newsom đối xử với các tiệm nail tương tự như tiệm làm tóc, và cho phép họ được hoạt động trong tiệm từ ngày 31 Tháng Tám.

Cựu Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tham gia diễn hành Tết Kỷ Hợi 2019 trên phố Bolsa. (Hình: Văn Lan/)

Bà Janet Nguyễn viết: “Các tiệm làm tóc này cũng có tỷ lệ tương tác 1-1 giữa khách hàng, tương tự như với thợ làm nail, trong khi các tiệm làm nail vẫn chưa được chuyển vào hoạt động bên trong như các tiệm làm tóc.”

Theo bà cựu thượng nghị sĩ, 80% chủ tiệm nail và kỹ thuật viên trong ngành này trên toàn tiểu bang là người Mỹ gốc Việt; nhiều người đã phải đóng cửa vĩnh viễn do những hạn chế vì đại dịch COVID-19.

Ngành công nghiệp làm nail là nơi cung cấp việc làm lớn nhất cho cộng đồng Người Việt định cư trên toàn tiểu bang California.

Về tính chất của công việc, những người làm trong ngành này đều thực hiện các quy định để bảo vệ sức khỏe của họ từ trước khi có dịch bệnh, như mang khẩu trang, làm vệ sinh thường xuyên và khử trùng. Đây cũng là một phần của những nội dung yêu cầu trong chương trình học để được cấp bằng làm nail. Bà Janet cũng cho rằng từ những ngày đầu tiên của dịch bệnh, các tiệm nail đều tuân thủ những quy tắc mà tiểu bang đưa ra.

Ngoài ra, cựu TNS nhắc trong lá thơ gửi thống đốc tiểu bang California, về việc có nhiều chủ tiệm nail trong số những doanh nghiệp nhỏ này không nhận được bất cứ hỗ trợ nào về tài chánh từ chính phủ trong suốt thời gian đóng cửa. Vì vậy, họ gặp khó khăn để lo cho gia đình, cho nhân viên, cũng như công việc kinh doanh của mình.

Cuối cùng, bà Janet Nguyễn kiến nghị thống đốc nhanh chóng gỡ bỏ những hạn chế đối với ngành nail, đồng thời ban hành những hướng dẫn cụ thể để bảo vệ cho nhân viên trong ngành, cũng như cho cộng đồng.

Vào đầu Tháng Sáu, sau khi Thống Đốc Gavin Newsom nói trường hợp lây nhiễm COVID-19 đầu tiên đến từ một tiệm nail, cựu TNS Janet Nguyễn thành lập bản kiến nghị qua mạng (https://janetforassembly.com/Newsom/) kêu gọi các đồng hương trên khắp tiểu bang ký tên yêu cầu thống đốc phải xin lỗi vì câu nói của mình và cho phép các tiệm nail được hoạt động trở lại.

Bà Janet Nguyễn là cựu thượng nghị sĩ tiểu bang California, Địa Hạt 34, thuộc đảng Cộng Hòa. Hiện nay bà đang ra tranh cử dân biểu Địa Hạt 72, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Huntington Beach, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach và Westminster. (Đ.Tr) [kn]

Tags:
Ông Trump tin “có những người trong bóng tối” điều khiển Joe Biden

Ông Trump tin “có những người trong bóng tối” điều khiển Joe Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nêu ra giả thuyết rằng đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden bị kiểm soát bởi “những người trong bóng tối”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất