Cựu Tổng tham mưu của Putin: Trump là ‘George Washington thời hiện đại’

“Trump giống như Washington, là máu thịt của dân tộc mình, 100% là người Mỹ, một người tự lập cổ điển, một hiện thân sống động của giấc mơ Mỹ. Trump là một doanh nhân thành đạt, một người đàn ông của hành động và một người đàn ông giữ lời hứa”.

00:30 14/03/2021

Đó là nhận xét ​​của ông Sergei Ivanov, cựu Bộ trưởng Quốc phòng và cựu tham mưu trưởng của Tổng thống Nga Putin .

Trong một bài bình luận trên tờ EurAsia Daily ngày 16/2, ông Ivanov đã chỉ trích những người theo chủ nghĩa toàn cầu vì đã tấn công và cản trở cựu TT Trump, người mà ông gọi là George Washington thời hiện đại.

Dưới đây là tóm tắt bài bình luận của ông Sergei Ivanov.

Ông Ivanov cho biết, mặc dù có nhiều thành tích khi đương nhiệm, cựu TT Trump vẫn bị đối thủ đảng Dân chủ và những người theo chủ nghĩa toàn cầu khác công kích.

Ông viết: “Qua lời nói của Joe Biden, ‘nhà nước ngầm’ của Mỹ và rộng hơn là ‘giới tinh hoa toàn cầu’ Donald Trump được gọi là ‘tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ'”.

Tại sao? Bởi vì những chiến thắng của ông ấy đã chiếu sáng chói lọi lên những thất bại của chính họ.

“Ông Trump có lẽ tổng thống tuyệt vời nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, là ‘George Washington thời hiện đại. Nếu tổng thống đầu tiên của nước Mỹ chiến đấu để đặt nền móng của quốc gia và nhà nước – [đánh dấu] sự khởi đầu của tự do Hoa Kỳ – thì Trump đã và đang chiến đấu để bảo tồn di sản của những vị Cha lập quốc, để bảo vệ tự do.”, ông Ivanov tiếp tục.

Cựu chánh văn phòng cũng liệt kê những thành tích của Trump khi còn đương nhiệm bao gồm:

  • Tạo ra hàng triệu việc làm mới.
  • Đạt tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục đối với cộng đồng người da đen và người gốc Tây Ban Nha.
  • Đạt được thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông.
  • Giảm đáng kể số ca phá thai.
  • Rút binh sĩ Mỹ khỏi các cuộc chiến tranh không dứt ở Afghanistan và Iraq.
  • Không phát động chiến tranh mới trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Ông Ivanov lưu ý rằng, cựu TT Trump đã đạt được những thành tựu này bất chấp các cuộc tấn công không ngừng của giới truyền thông và Đảng Dân chủ.

“Gần như ngay lập tức sau khi ông Trump đến Tòa Bạch Ốc, các cơ quan chức năng của ‘nhà nước ngầm’ từ cả hai đảng – không chỉ các chính trị gia và ‘nhân vật của công chúng’, mà còn cả các công chức – đã đưa ra sự phản đối chưa từng có với tất cả những nỗ lực của ông ấy. [Họ] đã làm mọi cách để ngăn chặn sự thúc đẩy tự do cho nước Mỹ”, ông viết.

Bất chấp tất cả những thành tựu của ông Trump, nhà nước ngầm và những người theo chủ nghĩa toàn cầu coi thường ông vì ông ấy đã “phạm tội” là “một người da trắng thành công”.

“Cùng với Biden, họ không chỉ tôn vinh BLM, Antifa và những ‘người quản lý’ của họ như [nhà tài chính cánh tả George] Soros và [Chủ tịch Hạ viện Nancy] Pelosi, không chỉ là [Thủ tướng Đức Angela] Merkel và [Tổng thống Pháp Emmanuel] Macron, mà còn là các chế độ ‘phản dân chủ’ trên khắp thế giới, từ Trung Quốc và Triều Tiên đến Venezuela và Cuba,” ông viết.

Ông cho biết nhà nước ngầm cũng ghét rằng ông Trump là một nhà đấu tranh dân túy cho tự do tôn giáo, các giá trị gia đình và các quyền của Hiến pháp như Tu chính án thứ nhất và thứ hai.

Cuối cùng, ông nói, cựu TT Trump đã chế nhạo những người theo chủ nghĩa toàn cầu vì ông đã can thiệp vào mục tiêu mở ra một “trật tự thế giới mới”, đòi hỏi lật đổ nền văn minh và xóa sổ các giá trị phương Tây của họ.

“Liệu những người theo chủ nghĩa toàn cầu có thể xây dựng ‘trật tự mới’ của họ và chấm dứt lịch sử hay không, liệu Tổng thống Trump có trở thành người hùng cuối cùng hay không, tương lai sẽ hiển thị. Nhưng ngay cả ngày hôm nay, nhờ chiến thắng lịch sử của ông ấy, tất cả những ai ‘có mắt’ đều có thể nhìn thấy ‘giới tinh hoa thế giới’ đang dẫn đầu và phục vụ ai. Hãy xem và chiến đấu vì tương lai của bạn,” ông kết luận.

Tags:
Cô nàng du học sinh bỏ đại học Mỹ về Việt Nam : Bỏ thời gian tiền bạc để du học ở Mỹ mà không định cư quả không đáng

Cô nàng du học sinh bỏ đại học Mỹ về Việt Nam : Bỏ thời gian tiền bạc để du học ở Mỹ mà không định cư quả không đáng

Sau 6 năm du học Mỹ, sắp tốt nghiệp hai chuyên ngành ở đại học, Trần Minh Trang trở về Việt Nam theo đuổi ước mơ làm bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất