Cựu Tổng Thống Trump Và Thành Viên Trong Gia Đình Lên Kế Hoạch Trở Lại Chính Trường Mỹ Trong Tương Lai

Cựu Tổng thống Donald Trump và các thành viên gia đình đang lên kế hoạch tranh cử cho một số vị trí trên chính trường Mỹ trong thời gian tới, đặc biệt là các sự kiện chính trị sắp tới của đảng Cộng hòa.

12:00 20/02/2021

Theo Axios, cựu tổng thống Donald Trump và các thành viên gia đình đang lên kế hoạch tranh cử cho một số vị trí trên chính trường Mỹ trong tương lai.

Một loạt cựu quan chức chính phủ của chính quyền cựu tổng thống Trump sẽ phát biểu tại sự kiện của Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), dự kiến diễn ra ngày 25 tháng 2 đến ngày 28 tháng 2 tại thành phố Orlando.

Ngày 17 tháng 2, cựu tổng thống Trump lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình kể từ khi rời Nhà Trắng. Tại buổi phát biểu, cựu tổng thống tiếp tục tranh cãi về kết quả bầu cử năm 2020. Trump nhắc đến Rush Limbaugh - người dẫn chương trình có tên tuổi trong phe bảo thủ vừa qua đời từng rất phẫn nộ về kết quả bầu cử và tin rằng Trump đã thắng.

Trước đó, cựu tổng thống tuyên bố sẵn sàng ủng hộ các ứng viên bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa khi cần thiết và phù hợp. Tuy nhiên, những ứng viên được ông ủng hộ cần đi theo ý tưởng MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) và chính sách “Nước Mỹ trước tiên”.

Sự kiện CPAC diễn ra tại thành phố Orlando tiểu bang Florida vào tuần tới do Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ (ACU) - Matt Schlapp tổ chức, dự kiến có khoảng 18,000 người tham dự. Các hình ảnh trên cổng thông tin sự kiện phần lớn là cựu tổng thống Mỹ và Ivanka Trump.

Sự kiện của CPAC được tổ chức tại tiểu bang Florida - nơi được xem là “tiểu bang nhà” của cựu tổng thống Trump và được xem là tiểu bang định đoạt vận mệnh mới cho phe bảo thủ trong các cuộc đua chính trị trong tương lai.

Các quan chức có tên trong danh sách diễn giả gồm: Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders, và một số nhân vật ủng hộ Trump như Ben Carson và Thống đốc Kristi Noem của tiểu bang South Dakota.

Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - Nikki Haley không có tên trong danh sách diễn giả. Haley đang được đánh giá là ứng viên tiềm năng tranh cử tổng thống cho đảng Cộng hòa vào năm 2024. Haley đã chính thức quay lưng với Trump trong phiên tòa luận tội ngày 13 tháng 2, tuyên bố việc đi theo các lập trường chính trị của cựu tổng thống là quyết định sai lầm.

Tại sự kiện, những nhân vật ủng hộ giá trị truyền thống của đảng Cộng hòa như Thượng nghị sĩ Mitt Romney sẽ không được chào đón. Bởi Romney cũng là một trong số 7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bỏ phiếu kết tội cựu tổng thống Donald Trump vào ngày 13 tháng 2.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất