Cựu trợ lý Nhà Trắng 'gây bão' khi công bố ghi âm cuộc gọi với Trump

Trong đoạn ghi âm, Tổng thống Mỹ liên tục khẳng định ông không biết về việc nữ cựu trợ lý bị sa thải khỏi Nhà Trắng.

00:00 15/08/2018

Cựu trợ lý  Omarosa Manigault Newman. Ảnh: Reuters.

Cựu trợ lý Nhà Trắng Omarosa Manigault Newman. Ảnh: Reuters.

Omarosa Manigault Newman, cựu trợ lý , mới đây đã công bố một đoạn ghi âm mà cô nói rằng có từ năm 2017, trong đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra ngạc nhiên trước việc Newman bị sa thải khỏi chính quyền của ôngĐoạn ghi âm, được phát trên chương trình "Today" của kênh truyền hình NBCngày 13/8, cho thấy Trump dường như không biết gì về việc Newman bị chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sa thải hồi tháng 12 năm ngoái.

"Omarosa, có chuyện gì vậy? Tôi vừa nghe tin bạn đang nghĩ đến việc rời đi. Chuyện gì đã xảy ra thế?", Tổng thống Mỹ nói qua điện thoại trong đoạn ghi âm.

"Chánh văn phòng Kelly đã tới và bảo với tôi rằng các ngài muốn tôi nghỉ việc", Newman đáp.

"Không. Chẳng ai nói với tôi chuyện này", ông chủ tiếp lời. "Bạn biết đấy, họ điều hành một bộ máy lớn nhưng tôi thực sự không biết gì. Tôi không biết chuyện đấy. Tôi không thích bạn rời đi chút nào".

NBC phát đoạn ghi âm nhưng lưu ý rằng họ không biết về những trao đổi trước và sau cuộc hội thoại mà Newman cung cấp.

Manigault Newman trong cuộc phỏng vấn với kênh MSNBC sau đó cho hay cô "chắc chắn" có nhiều đoạn ghi âm khác song chưa quyết định việc công bố chúng.

Trump và Newman tham dự một buổi lễ tại nhà thờ hồi năm 2016. Ảnh: Reuters.

Trump và Newman tham dự một buổi lễ tại nhà thờ hồi năm 2016. Ảnh: Reuters.

Phản ứng trước hành động của Newman, đã đăng một loạt dòng tweet giận dữ, công kích nữ cựu trợ lý. Ông gọi Newman là "kẻ mất trí", "tất cả mọi người ở đều ghét cô". Trump khẳng định Newman thường xuyên lơ là công việc và chánh văn phòng Kelly đã nói với ông rằng cô không khác gì "kẻ thua cuộc", "chỉ biết tạo ra rắc rối".

Đáp lại, Newman cho rằng "thật đáng buồn" khi đang phải đối mặt với không ít vấn đề mà lại "dành thời gian để xúc phạm" cô. "Ông ấy không biết cách kiềm chế bản thân", Newman nói trong chương trình "Velshi & Ruhle" của kênh MSNBC.

Đoạn ghi âm được công bố trong bối cảnh Manigault Newman vừa xuất bản một cuốn sách mới chứa những thông tin bất lợi về cũng như chính quyền của ông. Newman cáo buộc Trump là người cuồng tín, phân biệt chủng tộc, không tôn trọng phụ nữ và có ngôn từ miệt thị người da màu trong thời gian dẫn chương trình truyền hình thực tế "Nhân viên tập sự". Tuy nhiên, cựu trợ lý Nhà Trắng không đưa ra dẫn chứng cụ thể cho từng cáo buộc.

Tags:
Tổng thống Trump ký đạo luật quốc phòng cứng rắn với Trung Quốc chưa từng có

Tổng thống Trump ký đạo luật quốc phòng cứng rắn với Trung Quốc chưa từng có

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai (13/8) đã ký ban hành đạo luật ủy quyền quốc phòng thường niên trị giá 716 tỷ USD, một chính sách mạnh mẽ nhất trong lịch sử nhắm vào Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất