Cựu TT Obama: “Tôi sẽ tạo ra một triệu Barack Obama con”

Cựu TT Barack Obama hôm thứ hai 26/3 nói ông hy vọng ‘sẽ tạo ra một triệu người trẻ Barack Obama hay Michelle Obama, họ sẽ tiếp lấy cây gậy từ chúng tôi để tiến bước trên lộ trình tranh đấu vì sự tiến bộ của loài người’.

05:30 28/03/2018

Ông Obama lên tiếng như trên tại một hội nghị được tổ chức ở Nhật Bản hôm qua. Ông cho biết ông hy vọng Hiệp hội Obama Foundation, một tổ chức bất vụ lợi vốn được thành lập từ tháng giêng năm 2014, sẽ giúp thực hiện các mục tiêu mà ông ôm ấp khi không còn làm TT Hoa Kỳ nữa.

Ông Obama nói: “Sau khi rời chức vụ, cái mà tôi khám phá chính là Hiệp hội Obama Foundation có thể tạo ra đà phóng cho các thế hệ lãnh đạo trẻ trong tương lai, cho cả Hoa Kỳ và trên thế giới”.

Cựu TT Barack Obama. Photo Credit: CNN

Ông giải thích như sau: “Thông qua Hiệp hội này, những người trẻ có thể đến bên nhau, gặp gỡ nhau. Obama Foundation là một diễn đàn mạng nơi họ có thể trao đổi thông tin và mọi thứ với nhau”

Ông nói thêm: “Nếu mà tôi làm được chuyện này thì tôi sẽ giúp tạo ra một trăm, một ngàn hay một triệu Barack Obama trẻ hay Michelle Obama trẻ”

Ý kiến của cựu TT Hoa Kỳ như thế đã được các trang mạng truyền thông khác đăng tải như The Guardian hay The Washington Examiner. Hiện nay cựu TT Obama đang thực hiện một chuyến đi thăm vùng Châu Á-Thái Bình Dương, kể cả những chặn dừng chân ở Singapore, Tây Tây Lan và Úc.

Hôm qua cựu TT Obama nói: “Chuyện duy nhất có ý nghĩa quan trọng thực sự là tôi có thể đóng góp nhằm tạo ra thế hệ lãnh đạo kế tiếp”.

Tags:
Obama: 'Triều Tiên là mối đe dọa thực sự'

Obama: 'Triều Tiên là mối đe dọa thực sự'

Cựu tổng thống Mỹ Obama nhận định cần có sự phối hợp quốc tế để giải quyết "mối đe dọa thực sự" Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất