Cựu TT Trump cảnh báo: Mỹ có thể chiến tranh vũ trang với Trung Quốc

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 6/10 đã phát đi tuyên bố nói rằng nước Mỹ “rất có thể cuối cùng sẽ chiến tranh vũ trang với Trung Quốc” bởi vì người kế nhiệm ông, Tổng thống Joe Biden.

23:00 09/10/2021

Hôm 6/10, qua Ủy ban Hành động Chính trị Cứu nước Mỹ, tuyên bố: “Bởi vì cuộc Bầu cử [2020] đã bị gian lận, và nước Mỹ bây giờ có lãnh đạo yếu kém và hủ bại, [nên] chúng ta có thể cuối cùng sẽ chiến tranh vũ trang với Trung Quốc, đất nước không còn tôn trọng Mỹ nữa. Họ đã tận mắt chứng kiến các tướng lĩnh ‘hữu danh vô thực’ của chúng ta đầu hàng Taliban, khiến 13 Chiến binh vĩ đại thiệt mạng và trao cho [Taliban] khí tài Quân sự tối tân và đắt đỏ nhất thế giới trị giá 85 tỷ USD – Trung Quốc và Nga đang tiến hành nghiên cứu đảo ngược các khí tài này để họ có thể tự chế tạo chúng. Điều duy nhất mà Đảng Dân chủ Cánh tả Cực đoan – những kẻ đang hủy hoại Đất nước ta – làm giỏi là gian lận Bầu cử và hoạt động tội phạm, đồng thời luôn đổ lỗi cho bên khác thông qua các công tố viên và những vụ khởi tố hủ bại. Đất nước ta đang gặp vấn đề lớn – chúng ta nên tiến bước khẩn trương!”

Tuyên bố nêu trên của ông Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Biden loan báo rằng ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý “tuân thủ thỏa thuận Đài Loan”, có nghĩa rằng hai nước Mỹ, Trung cam kết tôn trọng chính sách “một Trung Quốc” về vấn đề Đài Loan.

Chế độ Trung Quốc cộng sản gần đây đã tăng cường giọng điệu quyết đoán về chủ quyền của họ đối với Đài Loan, đồng thời đẩy mạnh các hành vi gây hấn quân sự gần quốc đảo dân chủ. Trong bốn ngày liên tiếp từ 1/10, Không lực Trung Quốc đã điều động gần 150 máy bay quân sự các loại xâm nhập vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Mỹ cuối tuần trước đã tuyên bố rằng họ “rất quan ngại” về việc Trung Quốc tiến hành gia tăng “hoạt động khiêu khích quân sự gần Đài Loan”. Phát ngôn viên Ned Price của Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Chúng tôi thúc giục Bắc Kinh hãy dừng gây áp lực và bắt nạt Đài Loan về quân sự, ngoại giao và kinh tế”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, đang có chuyến công du châu Âu, hôm 6/10 cho biết: “Chúng tôi thực sự cần thấy Trung Quốc dừng một số hoạt động mà họ đã đang tiến hành”. Ông Blinken gọi màn diễn tập không lực mà chế độ Bắc Kinh triển khai gần Đài Loan vừa là hoạt động khiêu khích, vừa có khả năng gây bất ổn khu vực.

Như Ngọc 

Tags:
Lúc nhỏ đẹp, lớn lên chưa chắc đã xinh: 4 yếu tố đảm bảo diện mạo cực phẩm của con gái trong tương lai

Lúc nhỏ đẹp, lớn lên chưa chắc đã xinh: 4 yếu tố đảm bảo diện mạo cực phẩm của con gái trong tương lai

Có những người lúc nhỏ được khen ngợi nhưng khi trưởng thành thì các nét dần mai một.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất