Cựu TT Trump lần đầu tiên lên tiếng sau khi rời nhiệm sở

Cựu Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên bình luận công khai sau khi rời nhiệm sở rằng ông sẽ trở lại theo một cách nào đó nhưng không nói cụ thể.

08:30 23/01/2021

Trò chuyện với PV của Washington Examiner hôm thứ Sáu, ông Trump nói “Chúng tôi sẽ làm điều gì đó, nhưng [hiện tại thì] vẫn chưa”.

Ông Trump đã đưa ra bình luận trong khi ăn tối tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, bang Florida.

Vào sáng thứ Tư (20/1), trước khi rời đi Florida, TT Donald Trump đã đưa ra những nhận xét tương tự:

“Xin chúc chính quyền mới nhiều may mắn và thành công. Tôi nghĩ họ sẽ thành công rực rỡ. Họ có nền tảng để làm những điều thực sự ngoạn mục”, ông nói với những người ủng hộ vài giờ trước khi tân tổng thống Joe Biden nhậm chức. “Tạm biệt. Tôi yêu mến các bạn. Chúng tôi sẽ trở lại dưới hình thức nào đó”, ông Trump nói thêm

Ông Trump nói với những người ủng hộ “các bạn sẽ thấy những con số đáng kinh ngạc xuất hiện” với nền kinh tế Hoa Kỳ – nếu chính quyền ông Biden duy trì các chính sách của chính quyền trước. Tuy nhiên, ngay khi mới nhậm chức, ông Biden đã đảo ngược một loạt chính sách của ông Trump về nhập cư, đình chỉ đường ống dẫn dầu Keystone XL, loại bỏ Ủy ban 1776 của TT Trump…

Cũng vào thứ Sáu, cựu cố vấn của ông Trump Stephen Miller cho biết “Florida thực sự là nơi hoàn hảo để trở thành trụ sở mới của phong trào MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) và là bệ phóng cho nỗ lực tiếp theo của tổng thống [Trump].”

Ông Miller nói thêm: “Phong trào này đang bắt đầu. Nó là một phong trào mới mẻ. Nó vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tổng thống, cuộc hành trình của riêng ông vẫn chỉ mới bắt đầu.”

Một số cố vấn đã gợi ý rằng TT Trump sẽ tham gia vào các cuộc đua giữa nhiệm kỳ năm 2022 và có thể tranh cử tổng thống vào năm 2024.

“Ông Trump có một số mục tiêu trong vòng vài năm tới… giành lại Hạ viện và Thượng viện cho đảng Cộng hòa trong năm 2022 để đảm bảo chúng ta có thể ngăn chặn sự điên cuồng của đảng Dân chủ,” cựu cố vấn TT Jason Miller nói hồi đầu tuần này.

Thượng viện, do đảng Dân chủ kiểm soát hiện đang nhắm đến việc kết tội cựu TT Trump sau khi Hạ viện luận tội ông. Nếu Thượng viện luận tội cựu TT Trump, ông có thể bị cấm tái tranh cử tổng thống

Tags:
Trump đi chơi golf ngày đầu mãn nhiệm

Trump đi chơi golf ngày đầu mãn nhiệm

Cựu tổng thống Mỹ dành ngày đầu tiên quay lại cuộc sống bình thường để đi chơi golf tại câu lạc bộ của ông ở Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất