Cựu y tá bị tình nghi giết chết 60 đứa trẻ

Luật sư quận Bexar, Nico LaHood, nói với ABC News rằng Genene Jones, 66 tuổi, bị nghi là đã giết chết 60 đứa trẻ trong thời gian làm y tá.

02:00 25/06/2017

Một cựu y tá ở Texas đã bị buộc tội hôm thứ tư do có liên quan tới vụ sát hại 2 bé gái 2 tuổi vào năm 1981.

Luật sư quận Bexar, Nico LaHood, nói với ABC News rằng Genene Jones, 66 tuổi, bị nghi là đã giết chết 60 đứa trẻ trong thời gian làm y tá.

Văn phòng của luật sư quận cho biết trong một tuyên bố hôm thứ tư rằng Jones đã bị truy tố vì vụ bức hại cô bé Rosemary Vega 2 tuổi vào ngày 16 tháng 9 năm 1981. Tháng trước, Jones cũng đã bị buộc tội giết người trong một vụ khác vào ngày 12 tháng 12 năm 1981, bà ta đã giết cậu bé Joshua Sawyer, 11 tuổi.

Genene Jones bị bắt vì tội giết người vào năm 1981

Thời điểm Joshua bị sát hại, Jones đã làm y tá trong khoa chăm sóc đặc biệt nhi khoa của bệnh viện trước đây gọi là Bệnh viện Quận Bexar. Theo văn phòng luật sư của quận, bằng chứng cho thấy Jones đã tiêm cho cậu bé một loại thuốc độc hại của Dilantin.

Jones, hiện đang bị giam tại Bộ phận Tư pháp Hình sự Lane Murray của Texas tại Gatesville, Texas, đã bị kết án 99 năm tù ở năm 1984 vì cái chết của Chelsea 14 tháng tuổi ở McClellan. Cuối năm đó, một thẩm phán quận Bexar đã kết án Jones đến 60 năm tù giam vì đã tiêm vắcxin cực độc cho Rolando Santos mới chỉ 4 tháng tuổi.

Theo luật có hiệu lực khi Jones lần đầu tiên bị kết án tù, Jones sẽ được thả ra vào tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên, trước khi được thả ra, cô sẽ bị đưa trở về quận Bexar, nơi cô sẽ chờ đợi phiên xử cho những cáo buộc mới.

"Trọng tâm của chúng tôi là giữ Genene Jones phải chịu trách nhiệm về cái chết của trẻ em như nhiều bằng chứng của chúng tôi sẽ hỗ trợ", LaHood cho biết trong cuộc họp báo vào thứ tư. "Vì lý do đó, điều này sẽ tiếp tục là một cuộc điều tra mở".

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Bé gái 16 tuổi bị buộc tội giết người lần đầu

Bé gái 16 tuổi bị buộc tội giết người lần đầu

Một bé gái 16 tuổi đã bị buộc tội giết người vào hôm thứ tư sau khi gây ra cái chết của người lái taxi Uber. Theo cáo buộc, bé gái này đã đâm lái xe Uber đến chết ở khu vực ngoại ô Chicago.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất