Đã có hơn 700,000 chữ ký ủng hộ việc Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus từ chức

Đơn kiến nghị yêu cầu Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ chức đã nhận được hơn 700,000 chữ ký từ những người dân trên khắp thế giới.

07:00 07/04/2020

Được đăng tải trên trang web Change.org, một nền tảng uy tín cho phép lấy chữ ký từ người dân để thực thi một việc nào đó, đơn kiến nghị đề cập đến những yếu kém của ông Tedros Adhanom Ghebreyesus trong việc xử lý bệnh dịch COVID-19, gián tiếp khiến dịch bệnh lây lan mạnh mẽ trên toàn thế giới, gây thiệt hại khổng lồ về kinh tế. Hiện tại đơn này đã nhận được hơn 700,000 chữ ký từ người dân khắp thế giới ủng hộ việc ông Tedros Adhanom Ghebreyesus từ chức.

Không chỉ yếu kém trong việc xử lý bệnh dịch, đơn kiến nghị còn đề cập đến việc ông Tedros Adhanom Ghebreyesus luôn tin vào số liệu thống kê về bệnh dịch của Trung Quốc, mà không tiến hành bất cứ cuộc điều tra nào để làm rõ tính xác thực của nó.

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus (Reuters)

Vào ngày 2 tháng 4, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản, ông Taro Aso cho biết đơn kiến nghị trên được đưa lên giữa lúc nhiều người cho rằng Tổ chức Y tế Thế giới nay đã thành Tổ chức Y tế Trung Quốc.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã không ít lần bị chỉ trích vì coi thường dịch bệnh cũng như chậm trễ trong việc tuyên bố COVID-19 là đại dịch.

Tính đến ngày 5 tháng 4, trên thế giới đã có hơn 1,2 triệu người nhiễm COVID-19, trong đó có 66,497 ca tử vong.

Theo Việt Page News

Tags:
WHO thử thuốc trị Covid-19 trên bệnh nhân

WHO thử thuốc trị Covid-19 trên bệnh nhân

Tổ chức Y tế Thế giới chính thức thử nghiệm các loại thuốc điều trị Covid-19 trên những bệnh nhân đầu tiên tại Na Uy và Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất