Đa số Cộng Hòa cho là ‘giáo dục đại học ở Mỹ xuống phẩm chất’

Viện điều tra Pew Research Center hôm thứ hai 10/7 công bố kết quả khảo sát của họ, theo đó thì ‘hơn 50% cử tri Cộng Hòa cho là nền giáo dục đại học của Hoa Kỳ đang làm hại đất nước’, một thái độ rất khác của họ so với cách đây 2 năm.

01:18 12/07/2017

Theo kết quả này, có đến 58% người của Cộng hòa được hỏi ý kiến cho là ‘giáo dục đại học có ảnh hưởng tiêu cực cho Mỹ, so với 36% cho kết quả nguợc lại là giáo dục đại học có ích cho quốc gia’

Nếu so với kết quả cũng của Pew đưa ra về cùng vấn đề thì quả là thay đổi khá nhiều, vì vào năm 2015, có đến 54% cử tri Cộng Hòa nghĩ các đại học có ảnh hưởng tích cực, trong số này con số cử tri trẻ dưới 50 tuổi không nhiều.

Photo Credit: http://www.huffingtonpost.com

Kết quả thăm dò mới nhất xảy ra vào lúc có nhiều biến động của giới đại học Mỹ về quyền tự do phát biểu ý kiến. Vào đầu năm nay đã nổ ra biểu tình phản đối ở đại học Berkely của California khi hai diễn giả bảo thủ Ann Coulter và Milo Yiannopolous bị từ chối phát biểu.

Đa số cử tri Dân Chủ lại cho là đại học có ích cho quốc gia, với 72% cử tri được hỏi có ý kiến này và chỉ có 19% là đại học có hại cho đất nước. Nếu tính bình quân cho cả hai đảng thì tổng cộng có 55% cử tri được hỏi ý kiến đã có cái nhìn thiện cảm cho đại học.

Ngoài đại học còn có khảo sát về tôn giáo. Trong lúc có 73% cử tri Cộng Hòa cho là nhà thờ và các tổ chức tôn giáo khác có gây ảnh hưởng lên xã hội thì chỉ có 50% cử tri Dân Chủ đồng ý như thế.

Đặc biệt về vai trò của truyền thông có phân hóa lớn, vì trong lúc 44% cử tri Dân Chủ cho là ‘truyền thông có lợi cho Hoa Kỳ thì chỉ có 10% cử tri Cộng Hòa đồng ý như thế’

Tags:
Bộ Trưởng Y Tế Mỹ: Dự luật bảo hiểm y tế Cộng Hòa sẽ không bỏ rơi ai

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ: Dự luật bảo hiểm y tế Cộng Hòa sẽ không bỏ rơi ai

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ, ông Tom Price, hôm Chủ Nhật lên tiếng bênh vực cho dự luật bảo hiểm y tế do Đảng Cộng Hòa đưa ra tại Thượng Viện, trước sự phản đối của một số thượng nghị sĩ phía Cộng Hòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất