Đặc nhiệm Mỹ hát để thuyết phục đối tượng quá khích bỏ súng

Một đặc nhiệm Mỹ đã dành 9 giờ đồng hồ nói chuyện, thuyết phục thậm chí là hát một bài thánh ca giáng sinh nổi tiếng cho một đối tượng quá khích nghe và đã thuyết phục thành công người này bỏ súng đầu hàng.

12:30 31/12/2018

BBC ngày 28/12 đưa tin, một đặc nhiệm thuộc lực lượng SWAT của bang Pennsylvania, Mỹ đã thuyết phục thành công một đối tượng quá khích bỏ súng bằng giọng hát của mình.

Sự việc xảy ra vào 21h ngày 25/12 (giờ địa phương) khi ông Nathaniel Lewis, 34 tuổi, ở hạt Chester có dấu hiệu hành xử bất thường và tự cách ly bản thân trong nhà. Một thành viên trong gia đình đã gọi điện cho cảnh sát khi phát hiện ra Lewis đang giữ một khẩu súng trường.

Đặc nhiệm Mỹ hát để thuyết phục đối tượng quá khích bỏ súng - Ảnh 2.

Khi cảnh sát tới hiện trường, đối tượng trở nên quá khích và được cho là bắt đầu nã đạn vào cảnh sát và khu dân cư xung quanh, làm hư hại hàng loạt phương tiện của lực lượng hành pháp.

Trong suốt 9 giờ đồng hồ, qua một đêm lạnh giá, đội đặc nhiệm SWAT và cảnh sát đã kiên nhẫn ngồi ngoài cửa và thuyết phục người đàn ông bỏ súng xuống, theo Tổng chưởng lý hạt Chester Thomas Hogan.

Để động viên tinh thần các đặc nhiệm trong cuộc đàm phán “cân não”, ông Hogan đã mang tới hiện trường những chiếc bánh hình tuần lộc.

Sau khoảng thời gian trò chuyện, Lewis đã yêu cầu một đặc nhiệm hát bài White Christmas, bài thánh ca giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới.

Đặc nhiệm trên đã hát liền một lúc 4 phiên bản của bài hát nổi tiếng và tới 6h sáng ngày 26/12 đối tượng này đã đầu hàng và bị bắt.

Trên mạng xã hội Facebook, ông Hogan viết:” Một đêm không ngủ cho lực lượng hành pháp hạt Chester vào ngày Giáng sinh. Một đặc nhiệm SWAT đã thuyết phục anh ta đầu hàng sau 9 tiếng thương thuyết vất vả bằng một bài thánh ca. Đây là chuyện có thật. Tôi đã mang bánh quy giáng sinh xuống cho những đặc vụ trong tình trạng lạnh giá và mệt mỏi. Thật xứng đáng là những đặc nhiệm SWAT, họ ăn bánh quy, trêu đùa lẫn nhau và sau đó về nhà khi hoàn thành nhiệm vụ, âm thầm hài lòng những việc tốt đã làm được. Người dân hạt Chester xin gửi lời cảm ơn tới các anh”.

Đức Hoàng

Theo BBC

Tags:
Sự cố cầu máy bay tại Mỹ, 6 người bị thương

Sự cố cầu máy bay tại Mỹ, 6 người bị thương

Một phần của thiết bị cầu máy bay tại Sân bay Quốc tế Thurgood Marshall (BWI) ở Baltimore/Washington đã bị hỏng, khiến 6 người bị thương. Cây cầu phản lực là một chiếc hành lang có thể kéo dài từ nhà ga đến máy bay, cụ thể là cổng E-10.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất