Đại án tham nhũng FIFA: Bị cáo bị nghi đe dọa nhân chứng bằng cử chỉ cứa cổ

Phiên tòa xét xử đại án tham nhũng FIFA đang diễn ra tại New York (Mỹ) tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận khi một bị cáo quan chức được cho là có cử chỉ hăm dọa nhân chứng ngay tại tòa.

00:55 18/11/2017

Theo AFP, ông Alejandro Buzarco (giám đốc điều hành của công ty tiếp thị thể thao Torneos y Competencia tại Argentina) xuất hiện trong ngày làm chứng thứ hai với tâm trạng buồn bã và rớt nước mắt. Tâm thế của Buzarco khiến thẩm phán phải tạm dừng các thủ tục tố tụng. Theo AFP, nhân chứng này đau buồn vì một quan chức bóng đá người Argentina có trong lời khai của ông tự sát và sợ hãi bởi cử chỉ hăm dọa của một bị cáo về phía mình tại phiên tòa.

Theo đó, trong khi Buzarco đang trình bài lời khai cáo buộc các quan chức bóng đá Nam Mỹ nhận hối lộ, thì bất ngờ bị cáo Manuel Burga (cựu Chủ tịch LĐBĐ Peru) 2 lần có cử chỉ dùng tay cứa cổ mình như muốn gửi thông điệp sẽ “trả thù” nhân chứng. Cử chỉ của ông Burga được các công tố viên phát hiện và thông báo với thẩm phán. “Đã có một tội ác mới xảy ra, hăm dọa nhân chứng”, công tố viên Kristin Mace nói với thẩm phán phiên tòa khi phát hiện cử chỉ của ông Burga. Trong khi đó, thẩm phán Pamela Chen cho rằng cử chỉ trên có thể được xem là một hành động đe dọa nhân chứng.

Ông Burga là 1 trong 3 bị cáo quan chức bóng đá của bóng đá Nam Mỹ bị đưa ra xét xử ở phiên tòa lần này. Trước sự hoài nghi trên, cựu quan chức bóng đá người Peru cho rằng ông bị “ngứa ngáy nên đưa tay gãi”. Trong khi đó, luật sư của Burga là Bruce Udolf to tiếng phản ứng tại tòa: “Đây là người đàn ông nhút nhát, hiền lành và lớn tuổi. Ông ấy đang gãi cổ của mình”.

Đại án tham nhũng FIFA: Bị cáo bị nghi đe dọa nhân chứng bằng cử chỉ cứa cổ - ảnh 1

Nhân chứng Buzarco (giữa) thực sự sốc sau 2 sự cố xảy ra kể từ khi ông trình bày lời khai

Trước đó, bóng đá thế giới và bản thân nhân chứng Buzarco thực sự sốc sau khi hay tin một quan chức bóng đá Argentina Jorge Delhon lao vào một đoàn tàu tự sát ở ngoại ô Buenos Aires vào hôm 14.11. Trong lời khai của Buzarco, ông Delhon bị cáo buộc là một trong những quan chức của bóng đá Argentina đã nhận hối lộ hàng triệu USD liên quan đến việc trao quyền phát sóng và truyền thông các giải đấu lớn ở Nam Mỹ như vòng loại World Cup và Copa America.

Trong diễn biến mới nhất của phiên tòa, nhân chứng Buzarco tiếp tục khai chi tiết khoản tiền hối lộ cực lớn mà công ty Torneos y Competencia và các đối tác của họ đã chi hối lộ cho các quan chức bóng đa Nam Mỹ. Cụ thể: 4,5 triệu USD cho quan chức Juan Angel Napout (cựu Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ và Phó chủ tịch FIFA); 2,7 triệu USD cho Jose Maria Marin (cựu Chủ tịch LĐBĐ Brazil) và đút lót cho ông Burga 3,6 triệu USD.

Đại án tham nhũng FIFA: Bị cáo bị nghi đe dọa nhân chứng bằng cử chỉ cứa cổ - ảnh 2

Tòa án liên bang ở New York (Mỹ), nơi xét xử đại án tham nhũng FIFA

Buzarco được xem là nhân chứng rất quan trọng ở phiên tòa xét xử đại án tham nhũng của FIFA vừa được khai mạc hôm 13.11. Trước đó, nhân chứng này đã nhận tội vào tháng 11.2015 về tội gian lận, rửa tiền và chi tiết cách thức đưa hối lộ hàng triệu USD để bảo đảm có được quyền truyền hình cho các giải đấu lớn.

Tags:
‘Mây mưa’ trong ôtô, bị cảnh sát hỏi thăm nhưng cặp đôi vẫn cố thủ trong xe để ‘yêu’ tiếp

‘Mây mưa’ trong ôtô, bị cảnh sát hỏi thăm nhưng cặp đôi vẫn cố thủ trong xe để ‘yêu’ tiếp

Mới đây, một cặp vợ chồng người Mỹ vừa bị bắt vì quan hệ tình dục trong xe ô tô và không chịu ngừng lại khi cảnh sát yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất