Đại chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật sắp diễn ra

Trận kịch chiến như trong phim viễn tưởng giữa hai con robot khổng lồ sắp diễn ra sau hai năm trì hoãn.

14:00 16/10/2017


Đại chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật sắp diễn ra

 Robot Eagle Prime khoe tài. Video: YouTube.

Cuộc chiến giữa hai robot khổng lồ của Mỹ và Nhật sẽ được tổ chức vào 2 giờ sáng ngày 18/10 theo giờ Việt Nam sau thời gian dài chế tạo, IFL Science đưa tin.

Robot đến từ Mỹ mang tên Eagle Prime do công ty MegaBots thiết kế là một quái vật kim loại nặng 12 tấn và cao 4,9 mét. Các kỹ sư chế tạo cho biết con robot có hai chỗ ngồi, hoạt động nhờ động cơ V8 LS3 430 mã lực với chi phí sản xuất 2,5 triệu USD.

dai-chien-robot-khong-lo-giua-my-va-nhat-sap-dien-ra

Robot Eagle Prime. Ảnh: Megabots.

Trong video giới thiệu, robot Eagle Prime thể hiện vẻ bệ vệ và phô trương sức mạnh với những cú cua góc, đập vỡ vài chiếc thùng bằng cánh tay trái giống móng vuốt và bắn đạn chính xác vào một số thùng khác.

Ở một cảnh quay, chiếc ôtô phát nổ khi trúng đạn từ Eagle Prime. Khi đối đầu với một robot chiến đấu khác trang bị đầy đủ, Eagle Prime thậm chí còn xé rách mặt nó.

Robot đại diện cho Nhật Bản là Kuratas của công ty Suidobashi, có trọng lượng 6,5 tấn và chiều cao gần 4 m. Trong một video năm 2012, Kuratas trình diễn những cú đấm uy lực trên tảng đá nặng để đáp lại lời thách đấu từ công ty Mỹ.

dai-chien-robot-khong-lo-giua-my-va-nhat-sap-dien-ra-1

Robot Kuratas. Ảnh: New Equipment.

Hồi tháng 7/2015, nhóm kỹ sư ở MegaBots thách đấu đối thủ Nhật Bản là công ty Suidobashi tham gia trận tranh tài giữa hai robot khổng lồ. Tuy nhiên, trận đấu bị hoãn lại do khó khăn trong việc tìm địa điểm và nâng cấp robot.

Đại diện Gui Cavalcanti của MegaBots cho biết thể thức thi đấu là xem bên nào bị hạ đo ván trước, không tính điểm. Robot có thể giành thắng lợi bằng cách tấn công hoặc vô hiệu hóa đối thủ, khiến đối thủ đầu hàng bằng trọng lượng, sức mạnh, kích cỡ và vũ khí của mình. Các vũ khí được sử dụng không có khả năng cắt qua kim loại mà chỉ có thể làm hỏng, méo, biến dạng.

Phương Hoa

Tags:
Thế giới đêm qua: Mỹ không muốn chiến tranh với Triều Tiên, Ông Trump chỉ trích tờ New York Times, Áo sắp có thủ tướng trẻ nhất châu Âu

Thế giới đêm qua: Mỹ không muốn chiến tranh với Triều Tiên, Ông Trump chỉ trích tờ New York Times, Áo sắp có thủ tướng trẻ nhất châu Âu

Sáng nay thứ Hai ngày 16/10, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất