Đại cử tri Mỹ bị doạ giết nếu bầu ông Trump

Đại cử tri tại Mỹ bị đe doạ ám sát nếu bầu cho ông Donald Trump.

20:26 18/12/2016

nhung-la-thu-keu-goi-lat-keo-khong-bo-phieu-cho-ong-donald-trump-un-un-do-ve-hom-thu-1704
Những lá thư kêu gọi lật kèo, không bỏ phiếu cho ông Donald Trump ùn ùn đổ về hòm thư của đại cử tri bang Michigan Michael Banerian 

Trước thềm ngày đại cử tri Mỹ đi bỏ phiếu chọn chủ nhân (19/12), theo CNN, đại cử tri bang Michigan Michael Banerian đối mặt nhiều lời đe doạ ám sát nếu bỏ phiếu cho ứng viên Donald Trump.

Đại cử chi Michael Banerian cho biết, tài khoản mạng xã hội của anh tràn ngập lời đe doạ ám sát. Hộp thư điện tử chồng chất những email kêu gọi “lật kèo” từ khắp nơi trên nước Mỹ, chưa kể hàng trăm lá thư tay. Riêng 1 tuần trước thềm ngày bỏ phiếu, anh nhận được 2.000 emails. “Tất cả đều kêu gọi tôi không bỏ phiếu cho Donald Trump” – CNN dẫn lời Banerian cho biết.

Theo anh, nhiều người còn viết những câu chửi rủa như “Đi chết đi!”; “ Hãy giúp xã hội một việc, lao đầu vào xe bus đi!”. Nhưng, luật pháp bang Michigan cùng 27 bang khác quy định chế tài xử phạt đối với đại cử tri lật kèo. 22 bang khác cho phép cử tri thay đổi quyết định. Hơn hết, việc lật kèo sẽ làm tổn hại nghiêm trọng tới uy tín và danh dự của các đại cử tri – những người vốn đã ký vào bản cam kết với cử tri phổ thông nhất trí bầu cho ứng viên nào.

Chắc chắn không riêng anh Banerian đối mặt nghịch cảnh này. Bởi các nhóm phản đối Donald Trump thậm chí còn đăng tải tên, địa chỉ 283 đại cử tri lên mạng xã hội để mọi người gửi thư kêu gọi “lật kèo”, “chặn đường” vào Nhà Trắng của ông Donald Trump.

Theo Báo Giao thông

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất