"Đại gia bitcoin" 19 tuổi bị bắn chết trên xe sang sau khi đăng ảnh khoe tiền lên MXH

Được biết, thanh niên này thường xuyên khoe ảnh cầm tiền và những món đồ đắt tiền trên Instagram. Cảnh sát cũng nhận định đây có thể chính là nguyên nhân khiến các băng đảng ở Brazil muốn thủ tiêu cậu này.

02:00 17/08/2021

Mới đây, một thanh niên 19 tuổi chuyên giao dịch tiền điện tử tại Brazil đã bị bắn chết khi đang cầm lái siêu xe sang trọng.

Sáng 4/8, Wesley Pessano Santarem, đang lái xe từ nhà ở thành phố Cabo Frio (Brazil) đến tiệm làm tóc để cắt tóc thì bị phục kích ở thành phố Sao Pedro da Aldeia, cách đó 14 km. Đoạn video được người dân quay sau vụ nổ súng giữa ban ngày cho thấy Santarem đang nằm bất động với chiếc áo đầm đìa máu.

 Đại gia bitcoin 19 tuổi bị bắn chết trên xe sang sau khi đăng ảnh khoe tiền lên MXH - Ảnh 1.

Hình ảnh Wesley Pessano Santarem

Cảnh sát cho biết Santarem đã trúng ít nhất 4 viên đạn, trong đó có một viên vào đầu. Bạn của Santarem ngồi ghế bên cạnh cũng bị thương.

Các nhà chức trách đã suy đoán rằng nguyên nhân của vụ việc có thể đến từ 2 hướng: Một là các băng đảng ở Brazil đã ra tay nhưng nhầm lẫn danh tính. Hoặc trường hợp thứ hai xuất phát từ sự khoe khoang giàu có của Wesley Pessano Santarem trên Instagram cũng có khả năng là nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công này.

Mặc dù chỉ mới 19 tuổi, Wesley đã kiếm được khoản tiền lớn nhờ tham gia giao dịch tiền điện tử trong khoảng 3 năm.

 Đại gia bitcoin 19 tuổi bị bắn chết trên xe sang sau khi đăng ảnh khoe tiền lên MXH - Ảnh 2.

 Đại gia bitcoin 19 tuổi bị bắn chết trên xe sang sau khi đăng ảnh khoe tiền lên MXH - Ảnh 3.

Những hình ảnh với nội dung thể hiện sự giàu có trên Instagram của nạn nhân

Trên tài khoản Instagram có 133.000 người đăng ký theo dõi và kênh YouTube, Wesley thường xuyên khoe tài sản đắt tiền và lối sống xa hoa của mình như để chứng tỏ sự thành công của bản thân. Wesley cũng tiết lộ những bí quyết giao dịch tiền điện tử.

Bức ảnh cuối cùng của thanh niên xấu số là hình ảnh ngồi trên xe sang Porsche màu đỏ, cầm trên tay cọc tiền dày cộp.

 Đại gia bitcoin 19 tuổi bị bắn chết trên xe sang sau khi đăng ảnh khoe tiền lên MXH - Ảnh 4.

Hiện trường vụ xả súng

Các chuyên gia tội phạm học nhận định khoảng 8% những người dùng mạng xã hội là mục tiêu của bọn tội phạm. Nhờ vào hình ảnh, thông tin đăng trên mạng xã hội, chúng có thể lần ra điểm yếu hoặc nhắm vào các đối tượng cụ thể để cướp, tệ hơn là như trường hợp của Wesley Pessano Santarem.

Nguồn: The Sun

Tags:
Vật giá leo thang quanh Little Saigon, người tiêu dùng ‘chóng mặt’

Vật giá leo thang quanh Little Saigon, người tiêu dùng ‘chóng mặt’

Giá cả thực phẩm tại các chợ trong khu Little Saigon tăng từ vài cent đến một vài đô la, tức là mỗi món tăng lên một ít, đến khi cộng lại thì thành một số tiền lớn. Từ cả tháng nay, giá cả tăng khiến nhiều người phải dùng chữ “chóng mặt” khi nói về tình trạng chung này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất