Đại gia đình ở Iowa có 15 người nhiễm COVID-19 dù phòng ngừa kỹ

Một đại gia đình ở Davenport, Iowa, có 15 người nhiễm COVID-19, dù cho biết đã phòng ngừa đầy đủ như ở nhà, đeo khẩu trang mỗi khi đi chợ, và rửa tay thường xuyên, đài truyền hình địa phương KWQC đưa tin hôm Thứ Năm, 23 Tháng Bảy.

11:00 26/07/2020

Trong số 15 người trong gia đình họ Nava, ba người đang hôn mê.

“Tôi muốn khóc và bỏ chạy thật xa khỏi tình trạng này. Tôi hết sức sửng sờ,” cô Alicia Nava cho hay. Cô xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 1 Tháng Bảy.

Đại gia đình Nava. Những người có vòng tròn trắng bao quanh mặt nhiễm COVID-19

“Hôm đó, tôi đi bệnh viện vì cứ hay bị ngất và mức oxygen xuống thấp. Đó cũng là ngày tôi nhận được điện thoại của bác sĩ thông báo tôi dương tính với COVID-19.”

Em gái của cô Alicia là Veronica Nava mới đây cũng xét nghiệm dương tính. Cô Veronica cho biết cô bị đau đầu, sốt và cảm thấy lừ đừ.

“Hôm đó, tôi bắt đầu cảm thấy hết sức lo sợ. Tôi bắt đầu khóc. Tôi có hai đứa con nhỏ, 7 tuổi và 5 tuổi. Tôi sợ sẽ lây cho con,” cô Veronica nói, mắt đầy lệ.

Gia đình Nava cho rằng họ nhiễm COVID-19 từ vài người trẻ trong gia đình. Những người trẻ này không có triệu chứng và hay tụ tập với nhau.

“Chuyện là như thế này, nhiều người trẻ không tin COVID-19 có thể lây lan nhanh và khiến người lớn tuổi dễ nhiễm bệnh hơn người trẻ. Rồi một người trong gia đình bị nhiễm. Rồi cô ấy đến thăm người khác rồi làm lây lan virus mà không biết. Vì chúng tôi đều phòng ngừa theo đúng hướng dẫn, chúng tôi không đi thăm bất kỳ ai, ai ở nhà nấy. Vậy mà cũng dính,” cô Alicia giải thích.

Ba thành viên gia đình Nava hiện vẫn nằm viện, trong đó có người cha 77 tuổi. Cô Alicia kể, hôm Thứ Tư, bác sĩ gọi điện thoại cho gia đình để hỏi họ có muốn rút máy thở cho ông hay không.

“Cha cô có thể qua đời. Hãy nghĩ đến mấy đứa nhỏ,” bác sĩ nói với cô Veronica.

Gia đình Nava cho hay sẽ không để người khác vô nhà họ mà không đeo khẩu trang, và sẽ lau chùi nhà cửa kỹ hơn.

Tuy nhiên, họ vẫn còn nỗi lo về tình cảm lẫn tiền bạc. Cô Alicia nói người đứng đầu mỗi gia đình nhỏ trong đại gia đình Nava bị mất việc, trong đó có hai người đang nằm viện.

Cô cho biết chưa ai nhận được trợ cấp thất nghiệp, nên họ ngày càng không thể trả nổi “bill.”

Gia đình Nava đang mở chương trình gây quỹ trên Facebook của cô Alicia để kiếm tiền trả một ít viện phí. (Th.Long)

Tags:
Sao Việt nổi tiếng một thời định cư hải ngoại giờ ra sao?

Sao Việt nổi tiếng một thời định cư hải ngoại giờ ra sao?

Cuộc sống bình yên và sung túc của các sao Việt nổi tiếng một thời như: Ngọc Huyền, Thái San, Linh Nga... ở nước ngoài khiến nhiều người ghen tỵ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất