Đại học Cal State bỏ thi xếp lớp và lớp bổ túc cho sinh viên năm thứ nhất

Hôm Thứ Tư, 2 Tháng Tám, ông Timothy P. White, viện trưởng hệ thống đại học Cal State (California State University), đưa ra sắc lệnh cho biết hệ thống đại học này sẽ bỏ các cuộc thi xếp lớp, cũng như các lớp bổ túc không tính điểm cho sinh viên năm thứ nhất.

08:30 06/08/2017

Theo tin nhật báo Los Angeles Times, hệ thống Cal State sẽ đánh giá các sinh viên mới ghi danh bằng cách dùng điểm ACT, SAT, và điểm lúc học trung học.

Họ cho rằng những thông tin này sẽ giúp họ đánh giá kiến thức của sinh viên tốt hơn, thay vì thi xếp lớp vào mỗi khóa mùa Thu.

Ông White cho biết rằng sắc lệnh này sẽ có hiệu lực vào mùa Thu năm 2018, và các sinh viên năm thứ nhất của tất cả 23 trường đại học trong hệ thống Cal State sẽ không phải thi xếp lớp hai môn Toán và Anh Văn nữa.

Hiện nay, có đến 40% sinh viên ghi danh học năm thứ nhất tại Cal State được đánh giá là không đủ trình độ Toán, và Anh Văn của đại học.

Những sinh viên này phải học đến ba lớp bổ túc không liên quan gì đến chứng chỉ của mình, rồi mới được ghi danh học những lớp có liên quan.

Nếu không hoàn thành được những lớp bổ túc này trong năm đầu, các sinh viên mới này sẽ bị đuổi khỏi đại học.

Việc thi xếp lớp và học bổ túc này làm cho các sinh viên tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, thậm chí, còn có thể làm họ nản chí rồi bỏ học.

Nhưng vào mùa Thu 2018, sinh viên Cal State năm thứ nhất sẽ được học những lớp có liên quan đến chứng chỉ từ ngày đầu tiên.

Những sinh viên yếu tiếng Anh và Toán sẽ được cho vào những lớp hỗ trợ để giúp họ khá hơn, và đủ điểm tốt nghiệp của hai môn này.

Ngoài việc bỏ thi xếp lớp và học bổ túc ra, sắc lệnh còn kêu gọi hệ thống Cal State thay đổi chương trình học Hè, Early Start, cho sinh viên năm thứ nhất.

Bắt đầu từ năm 2019, chương trình này sẽ không còn tập trung giúp các sinh viên hoàn thành các lớp bổ túc không tính điểm nữa, mà sẽ giúp họ sẵn sàng hơn cho đại học qua các lớp có tính điểm.

Hai trường đại học Cal State San Marcos và Cal State San Bernardino đã bắt đầu điều chỉnh lại chương trình học Hè dựa theo xu hướng này.

Các viên chức của hệ thống đại học Cal State cho biết rằng sắc lệnh này được đưa ra sau khi thăm dò với các sinh viên và giảng viên rất kỹ.

Hệ thống đại học Cal State hy vọng những nỗ lực này sẽ giúp sinh viên lấy được chứng chỉ sớm hơn, và đến năm 2025, tăng tỷ lệ tốt nghiệp lên gấp đôi, từ 19% lên 40%.

Tags:
Chơi game, một phương tiện học tiếng Anh hữu hiệu

Chơi game, một phương tiện học tiếng Anh hữu hiệu

Ai qua Mỹ cũng phải vất vả học tiếng Anh, phải tìm đủ mọi cách để học. Sách báo, phim ảnh là những phương tiện để học tiếng Anh rất tốt. Tuy nhiên, có một cách để học Anh ngữ mà nhiều người ít biết, thậm chí còn cho là vô bổ. Đó là chơi game.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất