Đại học Harvard đuổi học nhiều sinh viên vì đăng ảnh chế dung tục trên Facebook

Đại học Harvard (Mỹ) đã đuổi học ít nhất 10 tân sinh viên vì dính líu đến việc đăng những ảnh chế, đã qua chỉnh sửa có nội dung phân biệt chủng tộc, giới tính, khiêu dâm trong một nhóm kín trên Facebook.

20:23 07/06/2017

Khuôn viên Đại học Harvard, Mỹ - Ảnh: Reuters
Khuôn viên Đại học Harvard, Mỹ – Ảnh: Reuters 

Đây đều là những sinh viên sẽ tốt nghiệp vào năm 2021. Họ bắt đầu liên lạc và tạo nhóm trên Facebook từ tháng 12.2016. Nhóm đầu tiên có khoảng 100 thành viên, chỉ đăng những ảnh chế thông thường với mục đích vui vẻ, theo Daily Mail. Tuy nhiên, một số thành viên quyết định thành lập một nhóm khác với mục đích đăng những hình ảnh có nội dung “người lớn” hơn. Theo tờ The Harvard Crimson, nhóm thứ hai đã đăng những ảnh chế có nội dung phân biệt chủng tộc, giới tính, khiêu dâm, kể cả nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ vị thành niên.

Yêu cầu để gia nhập được nhóm thứ hai là các thành viên phải đăng một ảnh chế có nội dung nhạy cảm như trên vào trong nhóm thứ nhất.

Một số nội dung đùa cợt rằng việc lạm dụng trẻ em có thể giúp kích thích ham muốn. Trong khi, một số khác lại mang thông điệp chỉ trích một nhóm sắc tộc cụ thể nào đó…, The Harvard Crimson viết.

Sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp của Đại học Edinburgh (Anh) tá hỏa khi nhận được email của trường thông báo họ không thể tốt nghiệp vì còn thiếu tín chỉ học tập. Cảm giác lo lắng chuyển sang tức giận khi biết email là nhầm lẫn.

Văn phòng tuyển sinh Đại học Harvard bắt đầu phát hiện ra hoạt động bất thường của nhóm thứ hai vào tháng 4.2017. Họ đã gửi email yêu cầu các tân sinh viên có liên quan đưa ra lời giải thích cho những hình ảnh đã đăng.

Một tuần sau đó, ít nhất 10 người trong nhóm thứ hai nhận được thông báo rằng họ sẽ không được nhận vào trường Harvard. Người phát ngôn Đại học Harvard cô Rachel Dane cho biết trường không tiết lộ thông tin nhập học của từng cá nhân.

Cô khẳng định trường có quyền tước tư cách nhập học nếu nhận thấy sinh viên có vấn đề về đạo đức, thiếu sự trung thực và tính chính trực.

Theo Thanh niên

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất