Đại học Mỹ cho sinh viên trồng rau, nuôi bò để trả học phí

Để được giáo dục miễn phí bốn năm, sinh viên phải làm việc 15 tiếng mỗi tuần trong khuôn viên trường.

12:00 28/10/2017

Để không phải trả học phí, sinh viên được yêu cầu làm việc 15 tiếng mỗi tuần trong khuôn viên trường với tư cách trợ giảng, gác trường hoặc nhân viên nông trại.

College of the Ozarks, đại học Cơ đốc giáo ở bang Missouri (Mỹ) được cấp vốn 416 triệu USD. Tuy nhiên, không giống nhiều trường có nguồn vốn cao khác ở Mỹ, trường cung cấp chương trình bốn năm miễn phí cho mọi sinh viên.

14% ứng viên được chấp nhận vào trường, trong đó các lớp học có quy mô nhỏ, tỷ lệ sinh viên trên giảng viên là 14:1. Hiện 1.512 sinh viên theo học tại đây.

Các công việc này đủ cho học phí bốn năm. Sinh viên có thể đăng ký làm thêm giờ để trả tiền ăn ở. Tuy nhiên, họ không thể kiếm thêm thu nhập từ các công việc tại College of the Ozarks.

Thực phẩm trong các bữa ăn có nguồn gốc từ nông trại, nơi sinh viên trồng rau củ và chăn nuôi gia súc. Phần dư được họ mang đi bán tại khu chợ thực phẩm dành cho người dân quanh vùng.

Trường cho biết sinh viên nướng hơn 25.000 bánh một năm cho The Fruitcake and Jelly Kitchen, tiệm bánh sản xuất bánh trái cây khô nổi tiếng từ năm 1934.

Những công việc nông trại được duy trì trong suốt thời gian ở đây, bên cạnh việc học tập trên giảng đường.

Ngoài ra, sinh viên phải học quân sự và tôn trọng quốc kỳ Mỹ.

Dù công việc khá vất vả, họ rất hạnh phúc và tận hưởng đời sinh viên.

Theo VnExpress

Tags:
Thương hiệu lụa đình đám Việt Nam 30 năm lừa khách bằng đồ Trung Quốc

Thương hiệu lụa đình đám Việt Nam 30 năm lừa khách bằng đồ Trung Quốc

Báo Tuổi Trẻ hôm 26 Tháng Mười cho hay, Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu kiểm tra khăn Khaisilk “Made in China” sau khi ông Hoàng Khải, chủ thương hiệu lụa đình đám Việt Nam, thú nhận việc nhập lụa Trung Quốc về dán mác Khaisilk suốt 30 năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất