Đại học Mỹ diễn điệu múa hoa sen Việt Nam để mừng năm mới

14 cô gái thuộc Đại học Washington mặc áo dài múa trên giai điệu Việt được làm mới bằng cách thêm nhạc điện tử.

09:30 10/02/2019

Megan Khu, sinh viên năm tư Đại học Washington tại St. Louis, bang Missouri muốn giới thiệu điệu múa của Việt Nam trong festival mừng năm mới âm lịch của trường vào tối 8/2 và 9/2, theo WUSTL.

“Tôi không được học múa bài bản, vì vậy tôi phải xem mọi video tìm được. Điều quan trọng đối với tôi là đại diện cho cộng đồng nhỏ vào dịp năm mới âm lịch. Mọi người biết đến phim hoạt hình Nhật Bản và K-pop của Hàn Quốc, nhưng ít người biết tất cả nét đặc sắc của văn hóa Việt”.

Khu kết hợp với sinh viên năm tư Karen Chen để biên đạo bài múa. 14 vũ công mặc áo dài đỏ và sử dụng đạo cụ được thiết kế như những cánh hoa sen.

“Hoa sen nở trong bùn nên chúng là biểu tượng của vẻ đẹp và sự lạc quan – niềm tin rằng bạn có thể vượt qua ngay cả những hoàn cảnh tồi tệ nhất”, Khu giải thích.

Điệu múa hoa sen được yêu thích vì sự uyển chuyển, thanh lịch, tuy nhiên, Khu và Chen cho rằng phiên bản truyền thống khá chậm và có thể không phù hợp với không khí sôi nổi trong festival của Đại học Washington. Vì vậy, họ làm mới bằng cách thêm dubstep (nhạc điện tử).

“Chúng tôi cảm thấy sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại là cách tôn vinh văn hóa Việt và mang lại năng lượng mà bạn mong đợi tại festival năm mới của chúng tôi”, Khu nhấn mạnh.

Nguồn: vnexpress

Tags:
Mỹ cảm ơn Việt Nam vì tổ chức họp Trump - Kim lần hai

Mỹ cảm ơn Việt Nam vì tổ chức họp Trump - Kim lần hai

Mỹ nhận định Việt Nam là minh chứng cho thấy hai nước cựu thù có thể khép lại quá khứ xung đột để trở thành đối tác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất