Đại học New York miễn học phí cho tất cả sinh viên y khoa

Các sinh viên y khoa tại Đại học New York đã nhận được tin tức đáng vui mừng vào thứ Năm khi trường đề nghị sẽ chi trả toàn bộ học phí cho tất cả sinh viên trong hiện tại và tương lai.

23:30 18/08/2018

Thông báo tuyệt vời đã được tuyên bố sáng thứ Năm vào cuối buổi lễ White Coat Ceremony hàng năm,  thời điểm các sinh viên y khoa được cung cấp áo phòng thí nghiệm màu trắng để đánh dấu sự bắt đầu của chương trình bằng thạc sĩ. Đồng thời, tất cả sinh viên y khoa NYU hiện tại đều nhận được email thông báo rằng nhà trường sẽ cung cấp cho họ học bổng toàn phần.

Tiến sĩ Rafael Rivera, phó giám đốc tuyển sinh và hỗ trợ tài chính của Đại học New York nói, "Điều cuối cùng của chúng tôi muốn nói với các sinh viên và cha mẹ của họ rằng, các bạn, từ giờ học phí của các bạn sẽ do chúng tôi phụ trách.”

"Thật tuyệt vời khi thấy những cảm xúc trên khuôn mặt của họ", ông nói thêm.

Đại học New York thông báo sẽ cấp học bổng toàn phần cho tất cả sinh viên bằng MD.

Chi phí học phí tăng vọt có thể dẫn đến khoản nợ hàng trăm ngàn đô la, điều này có thể không phù hợp với thu nhập tiềm năng của họ và đã là một nguồn của nhiều cuộc tranh luận trên toàn quốc. Các bác sĩ tương lai có thể mang một số gánh nặng nợ cao nhất.

Theo Hiệp hội các trường đại học y khoa Mỹ, 75% tất cả các bác sĩ ở Hoa Kỳ đã tốt nghiệp đi kèm với một khoản nợ giáo dục vào năm 2017, trung bình là 202.000 đô la.

Trường Y khoa NYU là trường y tư nhân đầu tiên của Hoa Kỳ và là trường duy nhất được xếp hạng trong top 10 cung cấp học phí miễn phí cho tất cả các sinh viên, trường đại học cho biết trong một thông cáo báo chí. Học phí hàng năm được bao trả bởi học bổng là 55.018USD.

Sáng kiến ​​miễn học phí này bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước khi NYU bắt đầu tạo ra một quỹ hiến tặng cho mục đích đó. Cho đến nay, trường đại học đã huy động được hơn 450 triệu đô la trong số 600 triệu đô la ước tính nó sẽ cần phải tài trợ học bổng toàn phần cho tất cả sinh viên y khoa "vĩnh viễn".

Động thái này theo sau quyết định của NYU vào năm 2013 để cung cấp chương trình giảng dạy ba năm tăng tốc cho chương trình bằng MD, điều này cũng giúp cắt giảm chi phí học phí.

Bên cạnh đó, Rivera cho biết triển vọng khó khăn của nợ tài chính có "ảnh hưởng xấu đến việc chăm sóc bệnh nhân" bằng cách "làm mất đi" sinh viên tài năng, gây ra tình trạng thiếu bác sĩ và thiếu sự đa dạng.

"Chúng tôi không muốn khoản nợ này treo trên đầu họ và thuyết phục họ theo đuổi sự nghiệp đam mê nghề nghiệp của mình”, Rivera nói thêm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

California: Miễn học phí năm đầu cao đẳng cộng đồng

California: Miễn học phí năm đầu cao đẳng cộng đồng

Thống đốc Jerry Brown vừa ký duyệt dự luật Assembly Bill 19 (AB19) để sinh viên tiểu bang California được học miễn phí năm đầu tiên ở cao đẳng cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất