Đài Loan kêu gọi thế giới ‘dũng cảm’ đối mặt với Trung Quốc

Đài Loan kêu gọi các quốc gia có các công ty bị Bắc Kinh ép buộc công nhận “Đài Loan là một phần lãnh thổ của Đại Lục” hãy dũng cảm đối mặt với sức ép từ Trung Quốc, theo Japan News.

09:30 12/06/2018

Trung Quốc đã yêu cầu các công ty nước ngoài nói chung, và các hãng hàng không nói riêng, phải sửa thông tin mô tả về Đài Loan trên các trang web hoặc trong tài liệu của các công ty này, từ “Đài Loan” thành “Đài Loan (Trung Quốc)”, nghĩa là phải thêm chữ “Trung Quốc” phía sau chữ “Đài Loan” để tránh hiểu lầm Đài Loan là một quốc gia độc lập.

Trung Quốc cũng yêu cầu các “thực thể” nước ngoài phải làm điều tương tự khi sử dụng thông tin liên quan tới Hồng Kông và Ma Cao. Nhà Trắng cho rằng hành động này của Trung Quốc là “vô nghĩa”.

Trung Quốc gần đây liên tục cho các máy bay chiến đấu áp sát không phận của Đài Loan. (Ảnh: Liu Zhen)

Đài Loan được xem là vấn đề nhạy cảm nhất đối với Trung Quốc. Bắc Kinh luôn nỗ lực khẳng định hòn đảo này là một phần lãnh thổ không thể tách rời với Đại Lục. Trong khi đó, Hồng Kông và Ma Cao là các thuộc địa cũ của châu Âu, tuy hiện nay thuộc về Trung Quốc nhưng lại hoạt động theo nguyên tắc tự trị.

Các hãng hàng không như Air Canada, Lufthansa và British Airways đã thực hiện các thay đổi thông tin mô tả về Đài Loan trên các trang web của họ theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc, và Qantas Airways của Australia cho biết trong tuần này họ cũng sẽ làm điều tương tự.

Đài Loan đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc này, nhưng dường như tiếng nói của họ không có nhiều trọng lượng.

“Chúng tôi hy vọng các chính phủ trên khắp thế giới thể hiện lòng can đảm và coi trọng công lý, hãy đừng để bất kỳ quốc gia nào bắt nạt các doanh nghiệp của đất nước mình”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đài Loan, Andrew Lee, nói với báo chí.

Trí Dũng

Tags:
Thầy giáo Mỹ chuẩn bị bữa sáng cho học sinh trước kỳ thi

Thầy giáo Mỹ chuẩn bị bữa sáng cho học sinh trước kỳ thi

Hành động nhỏ của thầy giáo tiếng Anh trước buổi thi kéo dài hơn ba tiếng gây xúc động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất