Đài Loan: Kinh hoàng cảnh ong “làm tổ” trong mắt người phụ nữ

Các bác sĩ tại Đài Loan đã vô cùng kinh hãi sau khi tìm thấy bốn con ong bên trong hốc mắt của một người phụ nữ trẻ tuổi.

14:06 09/04/2019

Danh tính bệnh nhân được xác định là cô He, 20 tuổi, người Đài Loan. Sau khi cảm thấy trong mắt vô cùng khó chịu, cô He đã đến Bệnh viện Đại học Fooyin ở quận Pingtung phía nam Đài Loan để thăm khám bác sĩ. Tại nơi đây, các bác sĩ đã tìm thấy 4 con ong đang “làm tổ” trong hốc mắt người phụ nữ này. Theo các bác sĩ, loài côn trùng ký sinh này đang “ăn dần” phần dưới mí mắt của cô.

Three of the tiny sweat bees can be seen under the microscope feeding from the woman's tear duct after she was taken to the Fooyin University Hospital in Taiwan

Bác sĩ Hung Chi-ting, trưởng khoa nhãn khoa của bệnh viện khẳng định trường hợp của cô He là trường hợp “đầu tiên trên thế giới”.

Professor Hung Chi-ting checking Ms He's eye after she was admitted to the hospital complaining of irritation in her eye

Cô He, người đến từ thành phố cảng phía tây nam của Cao Hùng, nhớ lại: “Chúng tôi đã đến thăm và dọn dẹp ngôi mộ của một người họ hàng và tôi đã ngồi bệt xuống đất để nhổ cỏ dại. Sau đó tôi cảm giác như một cơn gió mạnh tạt qua mặt và có chút khó chịu nhưng tôi chỉ cho rằng đó là bụi hoặc cát bẩn. Tôi đã làm sạch mắt bằng nước muối nhưng nó bắt đầu đau rất nhiều vào ban đêm. Những cơn đau cứ nhói liên tục khiến tôi phát khóc.”

Ms He was left with cellulitis and keratitis - a bacterial infection - as a result of the insects feeding on her tears

Bác sĩ Hung nói trong một cuộc họp báo rằng cô He đã bị viêm mô tế bào và viêm giác mạc do do hậu quả của những con ong nằm trong mắt suốt bốn giờ đồng hồ.

Ms He's inflamed cornea after the parasites were removed by the doctor

Cô He hiện đã được xuất viện và dự kiến ​​sẽ bình phục hoàn toàn.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Vết cắn côn trùng gây ra vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người

Vết cắn côn trùng gây ra vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người

Từ một vết cắn của côn trùng cũng có thể gây tử vong. Hiện nay, một loài ký sinh trùng được phát hiện khiến nguy cơ tử vong tăng lên 2-3 lần. Vì vậy, mọi người cẩn đề phòng và có biện pháp điều trị thích hợp cho dù chỉ là một vết cắn nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất