Đài Loan tìm 152 du khách Việt biến mất khi đi tour

Cơ quan ngoại giao Đài Loan đã hủy visa của những người Việt biến mất sau khi nhập cảnh vào Cao Hùng trong ngày 21 và 23/12.

00:00 27/12/2018

Ngày 25/12, đại diện Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Đài Loan (NIA) đã huy động lực lượng đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi nhập cảnh vào cuối tuần trước, theo Focus Taiwan.

Một số nguồn tin cho hay NIA đang điều tra, các du khách trên sau khi được tìm thấy sẽ bị trục xuất vì vi phạm Luật Di trú và không thể nhập cảnh Đài Loan trong một khoảng thời gian nhất định, theo NIA.

Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng ở Đài Loan để làm rõ sự việc.

152 du khách trên thuộc đoàn có tất cả 153 người, tới Đài Loan theo bốn nhóm. Lịch trình do một công ty lữ hành Việt Nam sắp xếp. Theo Cục Đài Loan, đơn vị này đã xin cấp hàng trăm visa điện tử thông qua chương trình đơn giản hóa visa đặc biệt cho khách từ 10 nước Đông Nam Á cùng với Australia, New Zealand và Ấn Độ.

Chợ đêm tại Đài Loan. Ảnh: Times Higher Education.

Chợ đêm tại Đài Loan. Ảnh: Times Higher Education.

Công ty lữ hành tại Đài Loan ETholiday chịu trách nhiệm tổ chức tour cho 153 người Việt tin rằng toàn bộ đoàn khách đã giả mạo mục đích của chuyến đi, trừ trưởng đoàn là người duy nhất ở lại. Đại diện công ty cho hay các nhân viên đã mất cảnh giác và khi phát hiện sự cố, họ lập tức báo cáo Cục Du lịch, NIA, và Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc. 

Các nhà chức trách cho biết, 23 trong số 152 khách Việt biến mất sau khi nhập cảnh tại Cao Hùng vào 21/12 và tách đoàn trên đường di chuyển từ huyện Nam Đầu tới quận Tam Trọng của thành phố Tân Bắc. Số người còn lại nhập cảnh tại Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam vào 23/12, biến mất trong vòng 2 ngày.

Cơ quan ngoại giao Đài Loan đã hủy visa của 152 người trên. Ngoài  ra, đơn xin cấp visa theo đoàn của 182 du khách Việt Nam có lịch trình tới Đài Loan cũng không được chấp nhận.

Chương trình đơn giản hóa thủ tục visa Đài Loan cho nhóm 5 khách du lịch trở lên được áp dụng từ năm 2015. Khách từ , Campuchia, Lào, Myanmar, và Ấn Độ sẽ được miễn chứng minh tài chính nếu đi theo tour của "các công ty du lịch chất lượng" do Cục Du lịch Đài Loan xác nhận.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tàu chiến Trung Quốc tăng cường tuần tra gần Đài Loan để đối phó Mỹ

Tàu chiến Trung Quốc tăng cường tuần tra gần Đài Loan để đối phó Mỹ

Hải quân Trung Quốc tăng tần suất hoạt động ở eo biển Đài Loan, sau khi Mỹ nhiều lần điều tàu chiến tuần tra tự do hàng hải tại đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất