Đài Mỹ lại cắt sóng họp báo của Trump

Nhiều kênh truyền hình Mỹ cắt sóng cuộc họp báo về đạo luật trừng phạt Trung Quốc của Trump, khi ông chuyển sang chỉ trích đối thủ Biden.

23:30 15/07/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tổ chức họp báo tại Vườn Hồng, để thông báo việc ông đã ký thông qua Đạo luật Tự trị Hong Kong, cho phép trừng phạt các quan chức Trung Quốc liên quan tới luật an ninh Hong Kong để buộc Bắc Kinh "chịu trách nhiệm về hành động của mình".

"Hong Kong bây giờ chịu đối xử giống như Trung Quốc đại lục, không đặc quyền, không ưu đãi kinh tế đặc biệt và không xuất khẩu công nghệ nhạy cảm", Trump cho biết.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ không đề cập tới chủ đề này quá lâu mà nhanh chóng chuyển sang "công kích" đối thủ chính trị Joe Biden. "Joe Biden và Obama đã tự do cho phép Trung Quốc cướp phá công xưởng, bóc lột cộng đồng và đánh cắp những bí mật quan trọng nhất của chúng ta", Trump nói.

Ông chủ Nhà Trắng còn đề cập tới Hunter Biden, con trai của Joe Biden, cựu thành viên đồng quản trị tại Burisma Holdings, công ty khí đốt tự nhiên tại Ukraine. Ông từng cáo buộc Joe Biden tìm cách sa thải một công tố viên Ukraine để bảo vệ con trai khỏi điều tra liên quan bê bối tham nhũng.

"Hunter đang ở đâu rồi?", Trump hỏi, thêm rằng "tất cả chúng ta đều biết mọi thứ về Burisma, nhưng chẳng có điều gì xảy ra cả".

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/7 phát biểu tại Vườn Hồng, . Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/7 phát biểu tại Vườn Hồng, . Ảnh: AFP.

Nhiều khán giả xem cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp tỏ ra "bối rối" khi bài phát biểu của Trump tại Nhà Trắng bỗng chuyển chủ đề sang công kích đối thủ chính trị của ông. CNN, MSNBC và nhiều nhà đài khác sau đó đã cắt sóng buổi họp báo.

"Cuộc họp báo này cơ bản sẽ kết thúc theo kiểu 'Tôi là Joe Biden và tôi thừa nhận thông điệp này', đúng chứ?", phóng viên Jackie Kucinich, trưởng văn phòng Washington cho The Daily Beast và cũng là bình luận viên của CNN, đăng trên Twitter cùng ngày.

"Hơn 50 phút độc thoại và chỉ trả lời vài câu hỏi, đó là những gì Tổng thống làm tại cuộc họp báo ở Vườn Hồng", Steve Herman, trưởng ban Nhà Trắng của Đài tiếng nói Mỹ VOA, cho biết.

Dan Pfeiffer, cựu cố vấn cấp cao của Obama, cho rằng Trump đã lợi dụng cuộc họp báo tại Vườn Hồng để tiến hành hoạt động vận động tranh cử chống lại Biden, gọi hành động này là "phi pháp" và "chiến dịch của Trump nợ người đóng thuế rất nhiều tiền cho sự kiện này".

"Trump rời đi sau khi độc thoại chống Biden và trả lời vài câu hỏi. Bên cạnh chuyện đưa ra bài phát biểu chống đối thủ ngay từ , đó là động thái không trung thực", Daniel Dale, phóng viên CNN, nói.

Loạt nhà đài Mỹ hồi tháng 3 cũng cắt sóng cuộc họp báo Covid-19 của Trump vì cho rằng ông đưa ra "thông tin không giá trị với sức khỏe cộng đồng". Nhiều nhà đài còn tố các cuộc họp về Covid-19 của ông chủ là "nguy hiểm và gây hại".

Tags:
5 thói quen ai cũng có tàn phá nhanh chóng sức khoẻ gia đình Việt mỗi ngày mà không hề biết

5 thói quen ai cũng có tàn phá nhanh chóng sức khoẻ gia đình Việt mỗi ngày mà không hề biết

Rau xào đã có muối, hải sản vốn mặn, nhưng thói quen chấm thêm mắm, muối của nhiều gia đình Việt vẫn xảy ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất