Đại sứ Anh cảm ơn Việt Nam

Đại sứ Anh Gareth Ward nói tiếng Việt cảm ơn các y bác sĩ, cơ quan chính phủ Việt Nam hỗ trợ công dân Anh trong nỗ lực chống Covid-19.

11:00 17/03/2020

"Tôi mong muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả y bác sĩ và các cơ quan chính phủ vì đã giúp chúng tôi hỗ trợ các công dân Anh trong thời gian qua. Rất nhiều du khách Anh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với ", đại sứ Ward nói hôm 16/3.

Ông khẳng định ngăn chặn sự lây lan của nCoV là nhiệm vụ hàng đầu của Việt Nam, cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và làm tất cả những gì có thể để chống lại nCoV, hỗ trợ những người cần giúp đỡ.

Việt Nam ghi nhận 61 trường hợp nhiễm nCoV, gồm 16 người đã hồi phục và 45 người đang điều trị, trong đó có 13 người mang quốc tịch Anh. Ba công dân Anh đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần một, trong khi một bệnh nhân Anh trong tình trạng nặng do có nhiều bệnh lý nền.

Đại sứ Anh tại  Gareth Ward. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.
Đại sứ Anh tại Gareth Ward. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Hà Nội. 

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 182.000 người nhiễm nCoV và hơn 7.100 người chết. Châu Âu đang được coi là tâm Covid-19 toàn cầu khi có thêm hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Số trường hợp dương tính nCoV tại Anh hiện nay là hơn 1.500, trong đó 55 người đã chết. 

Vũ Anh

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/dai-su-anh-cam-on-viet-nam-4070332.html

Tags:
Mỹ: Tịch thu nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 “fake” ngay tại sân bay, chặn đứng nguy cơ nhiều ca nhiễm bị chẩn đoán sai vì hàng giả

Mỹ: Tịch thu nhiều bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 “fake” ngay tại sân bay, chặn đứng nguy cơ nhiều ca nhiễm bị chẩn đoán sai vì hàng giả

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ gọi đây là một vụ vi phạm cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt là vào thời điểm Tổng thống Mỹ mới ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất