Đại sứ Mỹ đưa gia đình lên du thuyền có người nhiễm nCoV

Đại sứ Mỹ tại Campuchia W. Patrick Murphy ngày 15/2 đưa các thành viên gia đình lên du thuyền MS Westerdam, con tàu có hành khách dương tính với nCoV.

10:00 17/02/2020

"Tôi đang ở trên tàu Westerdam cùng gia đình để chào đón những người bạn Mỹ. Wow! Gia đình Hampton với 7 thành viên đến từ Missouri có tinh thần thật tuyệt vời và đã vượt qua hành trình khó khăn của họ. Chúng tôi đang làm việc với những người bạn Campuchia để giúp gia đình Hampton và các hành khách khác trở về nhà", Đại sứ Murphy hôm qua viết trên Twitter.

Trong bức ảnh được Đại sứ Murphy đăng trên Twitter, cả ông và các thành viên trong gia đình cũng như những hành khách trên du thuyền MS Westerdam đứng chụp ảnh chung mà không đeo khẩu trang.

Đại sứ Mỹ tại Campuchia W. Patrick Murphy chụp ảnh cùng gia đình Hampton trên du thuyền MS Westerdam. Ảnh: Twitter/Ambassador W. Patrick Murphy.
Đại sứ Mỹ tại Campuchia W. Patrick Murphy (mặc vest) chụp ảnh cùng gia đình Hampton trên du thuyền MS Westerdam. Ảnh: Twitter/Ambassador W. Patrick Murphy.

Du thuyền MS Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn ngày 13/2 cập cảng tại Campuchia sau hai tuần bị từ chối cập cảng tại nhiều nơi như Philippines, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan do lo ngại virus corona.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến cảng Sihanoukvillera tiếp đón, bắt tay và tặng hoa cho hành khách khi họ xuống tàu để chuẩn bị lên xe buýt ra sân bay về nước. Công ty Holland America, trụ sở ở Seattle, bang Washington, Mỹ, chủ sở hữu du thuyền MS Westerdam, cho biết 236 hành khách và 747 thành viên thủy thủ đoàn vẫn ở lại trên tàu.

Trước đó, các hành khách thường xuyên được kiểm tra sức khỏe tại tàu và Campuchia đã xét nghiệm 20 người khi du thuyền cập cảng, không ai dương tính với nCoV. Chính quyền Campuchia cho biết xét nghiệm của họ được thực hiện với sự cộng tác của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Tuy nhiên, Malaysia hôm qua cho hay một cụ bà Mỹ, người xuống du thuyền MS Westerdam tại Campuchia hôm 13/2, dương tính với nCoV. Holland America sau đó nói đây là kết quả "sơ bộ" và cần thêm "xét nghiệm thứ hai để xác nhận".

Malaysia đã xét nghiệm lại với cụ bà vào đêm 15/2 và tiếp tục cho kết quả dương tính, trong khi chồng bà âm tính với nCoV. Kết quả này được Phó thủ tướng Malaysia Waz Azizah Wan Ismail thông báo hôm nay tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur.

Sau khi Malaysia ra thông báo, quá trình cho hành khách rời khỏi du thuyền MSS Westerdam đã bị dừng lại, theo các phóng viên Campuchia có mặt tại hiện trường. Trước đó, giới chức Malaysia đã hủy một số chuyến bay dự kiến chở số hành khách còn lại của du thuyền từ Campuchia tới Kuala Lumpur.

Du thuyền MS Westerdam tại cảng của Campuchia ngày 16/2. Ảnh: Reuters.
Du thuyền MS Westerdam tại cảng của Campuchia ngày 16/2. Ảnh: Reuters.

Vũ Hoàng (Theo Washington Post)

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/dai-su-my-dua-gia-dinh-len-du-thuyen-co-nguoi-nhiem-ncov-4055983.html

Tags:
Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do tại sao bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi uống nước trên máy bay

Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do tại sao bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi uống nước trên máy bay

Lần tiếp theo khi xe phục vụ được đẩy đến trong chuyến bay của bạn, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi yêu cầu một ly nước, trà nóng hoặc cà phê. Bởi vì một tiếp viên hàng không vừa tiết lộ, các bể chứa nước trên máy bay hiếm khi được làm sạch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất