Đám cháy lớn nhất trong lịch sử California vẫn tiếp tục cháy

Hai đám cháy rừng ở miền Bắc California hiện được coi là lớn nhất trong lịch sử California, và tính tới Thứ Ba, thiêu rụi 455 dặm vuông, tương đương 1,278 cây số vuông, gần bằng diện tích thành phố Los Angeles.

09:30 09/08/2018

Đám cháy Mendocino Complex Fire ở phía Bắc San Francisco vẫn còn đang lan ra trong tuần này.

Hồi Tháng Mười Hai, 2017, đám cháy Thomas Fire làm hai người thiệt mạng và làm cháy 440 dặm vuông rừng, đồng thời thiêu rụi hơn 1,000 căn nhà ở miền Nam California.

Đám cháy Mendocino Complex Fire, hiện mới được dập tắt khoảng 34%, có mức phá hủy tài sản ít hơn so với những đám cháy khác trong tiểu bang bởi vì đa số cháy ở vùng hẻo lánh.

Tuy nhiên, các giới chức nói rằng, đám cháy này hiện đang đe dọa 11,300 ngôi nhà, và một số cư dân được lệnh phải di tản hồi cuối tuần.

Thời tiết nóng làm thay đổi khí hậu và làm nhiều cây non chết, làm cho lửa lan nhanh hơn tại một số khu vực, các giới chức cứu hỏa và bảo vệ môi trường nói.

Nhưng họ cũng cho rằng, sở dĩ có thiệt hại nhà cửa nhiều hơn trước đây vì nhiều cộng đồng và thành phố lâu nay mở rộng ra những khu mà trước đây chưa phát triển.

Hiện có hơn 14,000 nhân viên cứu hỏa lo dập các đám cháy khắp California, ông Scott McLean, phát ngôn viên Bộ Cứu Hỏa và Bảo Vệ Rừng, cho biết.

“Tôi còn nhớ, cách đây hai năm, có lúc chúng ta có từ 10,000 đến 12,000 nhân viên cứu hỏa làm việc ở California, Oregon, và Washington, nhưng chưa bao giờ có tới con số 14,000,” ông nói.

Trong khi đó, lại có thêm các đám cháy khác mới xảy ra ở Los Angeles County và Orange County hôm Thứ Hai, cháy lan qua rừng quốc gia Cleveland Natinal Forest.

Các khu cắm trại và nhà dân ở Holy Jim Canyon được lệnh phải di tản.

Tags:
New York: Biểu tình đòi đóng cửa tiệm nail sau khi khách và thợ đ.á.n.h nhau

New York: Biểu tình đòi đóng cửa tiệm nail sau khi khách và thợ đ.á.n.h nhau

Hàng chục người kéo đến tụ tập trước của một tiệm nail do người Hoa làm chủ ở khu Brooklyn, New York, hôm Thứ Hai 6 Tháng Tám, sau khi có hình ảnh video loan truyền trên mạng về cuộc ẩ.u đ.ả giữa các khách hàng da đen và nhân viên tiệm này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất