Đám cháy rừng lớn chưa từng có trong lịch sử California được dập tắt

Các quan chức hôm thứ Sáu đã tuyên bố đám cháy rừng lớn nhất trong lịch sử California đã chính thức được dập tắt, gần sáu tháng sau khi sự ảnh hưởng của nó gây ra các thiệt hại chết người phía Tây Bắc Los Angeles.

20:30 03/06/2018

Các quan chức Rừng Quốc gia Los Padres đã chỉ định tuyên bố sau khi phát hiện không còn mối nguy cơ nào trong phạm vi của ngọn lửa Thomas trong hơn hai tháng.

Ngọn lửa bùng phát vào ngày 4 tháng 12 2017, gần Thomas Aquinas College và đốt cháy hơn 440 dặm vuông (1.140 km vuông) ở Ventura và Santa Barbara.

Hai người đã thiệt mạng, trong đó có một lính cứu hỏa của tiểu bang. Ngọn lửa đã phá hủy hơn 1.000 tòa nhà.

Ngọn lửa bùng nổ khi những cơn gió mạnh ở Santa Ana quét qua khắp khu vực, gây ra sự cố mất điện. Các cơn gió lớn khiến đám cháy bùng phát và lan sang những khu lân cận.

Một loạt vụ kiện của các nạn nhân yêu cầu bồi thường thiệt hại từ cháy rừng và cho rằng Southern California Edison cần phải chịu trách nhiệm trước vấn đề này.

Đáp lại, công ty này cho biết nguyên nhân của vụ cháy vẫn còn đang được điều tra và các yêu cầu bồi thường không bắt nguồn từ những phát hiện chính thức.

Hơn một nửa lãnh thổ bị đốt cháy nằm trong Rừng Quốc gia Los Padres, nơi đang được sửa chữa về đường xá, đường mòn và các hàng rào bị hư hại do các đám cháy.

Các quan chức đang tiếp cận một chiến lược mới để sửa chữa những con đường bị hư hại do lửa gây ra.

Hải Vân/ Theo ABC News

Thiếu niên 15 tuổi bị phạt gần 37 triệu đô-la vì làm cháy rừng ở Mỹ

Thiếu niên 15 tuổi bị phạt gần 37 triệu đô-la vì làm cháy rừng ở Mỹ

Ngày 22/5, tòa án Mỹ bắt thiếu niên 15 tuổi bồi thường gần 37 triệu USD trong vòng ít nhất 10 năm tới vì gây ra vụ gây cháy rừng lớn ở bang Oregon vào năm 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất