Đám cháy rừng mới bùng phát ở California

Đám cháy rừng Maria bùng lên và di chuyển nhanh, buộc hàng nghìn hộ dân di dời khỏi miền nam California hôm 1/11.

21:30 02/11/2019

Đám cháy mới nhất bùng phát tối 31/10 gần khu nông trại Santa Paula, cách Los Angeles, Mỹ gần 113 km về phía tây bắc. Không có thương vong được báo cáo nhưng ít nhất hai ngôi nhà bị phá hủy, Natalie Hernandez, phát ngôn viên hạt Ventura cho biết qua điện thoại.

Khi đám cháy Maria tràn qua gần 3.642 ha bụi cây và đồng cỏ khô, lính cứu hỏa phải chạy đua với thời gian để bảo vệ vườn tược của người dân và cơ sở dầu mỏ gần đó.

Các trang thiết bị của công ty dầu mỏ California Resources, bao gồm giếng dầu, đường ống, bể chứa và máy bơm, có nguy cơ bị ngọn lửa hủy hoại, Hernandez cho biết. Tuy vậy, thảm thực vật xung quanh cơ sở dầu mỏ khá mỏng và khả năng chữa cháy của California Resources khá tốt, bà nói.

Lính cứu hỏa phun nước vào căn nhà cháy tại california, Mỹ hôm 31/10. Ảnh: Reuters/Video.

Lính cứu hỏa phun nước vào căn nhà cháy tại California, Mỹ hôm 31/10. Ảnh: Reuters/Video.

Ngọn lửa cũng đe dọa đường dây điện cao thế ở khu vực lân cận, cùng với các trạm viễn thông và phát sóng trên đỉnh ngọn đồi South Mountain, nơi bắt nguồn ngọn lửa, quan chức cứu hỏa hạt Ventura cho biết.

Ước tính có 1300 lính cứu hỏa được điều động đến dập lửa. Nhiều trong số họ đến từ các vùng khác của California và bờ tây Mỹ. Tính đến chiều 1/11, ngọn lửa đe dọa gần 2700 căn nhà và công trình, khoảng 10.800 người sơ tán, cảnh sát trưởng Bill Auyb cho biết.

đang đối mặt với nạn cháy rừng quy mô lớn. Đám cháy rừng Easy Fire đến nay đã thiêu rụi hơn 667 ha, buộc khoảng 30.000 người phải rời bỏ nhà cửa và phá hủy nhiều công trình trong khu vực.

Nhật Duy (Theo Reuters)

Tags:
Bồi bàn ở Mỹ sững người khi khách tip hơn 1.000 USD

Bồi bàn ở Mỹ sững người khi khách tip hơn 1.000 USD

Vị khách khẳng định ông không nhầm lẫn khi để lại số tiền tip cao gấp 10 lần giá trị hoá đơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất