Đâm đơn kiện bệnh viện sau khi phải cắt cụt tứ chi vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người

Ông bố 40 tuổi người Mỹ vừa đâm đơn kiện một bệnh viện vì cho rằng sai sót của các bác sĩ đã khiến anh nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" và buộc phải cắt bỏ tứ chi.

03:30 04/08/2018

Vào ngày 9/1/2018, sau khi tới thăm khám tại bệnh viện Henry Ford Hospital ở thành phố Detroit, James Newsome bất ngờ bị đau lưng và 3 ngày sau đó phải chịu thêm một cơn đau hông dữ dội.

Newsome hạnh phúc bên gia đình khi chưa bị bệnh. Ảnh: Dailymail

Newsome hạnh phúc bên gia đình khi chưa bị bệnh. Ảnh: Dailymail

Các bác sĩ chẩn đoán Newsome bị nhiễm trùng strep - một loại nhiễm trùng có thể xâm nhập vào máu, bắt đầu ăn mòn cơ bắp và các mô thần kinh. Tình trạng nhiễm trùng nhanh chóng lan nhanh đến cả tứ chi của anh và các bác sĩ buộc phải phẫu thuật cắt cụt hai bàn tay, bàn chân trái và cả chân phải để bảo toàn mạng sống cho ông bố 40 tuổi.

Newsome cho rằng, có thể là do các bác sĩ đã không làm đúng quy cách khử trùng khi tiêm steriod cho anh dẫn tới tình trạng nhiễm trùng và hoại tử tứ chi. Vì thế, anh đang đệ đơn kiện bệnh viện này.

Ông bố 40 tuổi đối mặt với tình trạng hoại tử tứ chi. Ảnh: Dailymail

Ông bố 40 tuổi đối mặt với tình trạng hoại tử tứ chi. Ảnh: Dailymail

Cú sốc lớn

Sau cơn đau hông dữ dội, các bác sĩ để Newsome điều trị tại nhà bằng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, vài ngày sau, những cơn đau chẳng những không dịu đi mà còn ngày càng khủng khiếp hơn.

Cuối cùng, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật gấp vì nghi ngờ Newsome đã bị nhiễm liên cầu khuẩn Strep. Bệnh nhân liên tục phải lọc máu. Tình trạng của Newsome đã trở nên rất nguy kịch khi nhiễm trùng đã phát triển thành viêm và dẫn đến hoại tử tứ chi.

Căn bệnh mà Newsome gặp phải là một loại nhiễm trùng ảnh hưởng đến các mô thần kinh và cơ dưới da, khi nguồn cung cấp máu bị cắt đứt thì các chi sẽ dần chuyển sang màu đen, chính là tình trạng bị hoại tử.

Tiến sĩ Cameron Wolfe, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Duke ở Bắc Carolina, giải thích với Daily Mail rằng, nếu nhiễm trùng vào máu, huyết áp sẽ giảm và máu khó có thể lưu thông đến các cơ quan quan trọng.

Tình trạng sau phẫu thuật của Newsome. Ảnh: Dailymail

Tình trạng sau phẫu thuật của Newsome. Ảnh: Dailymail

Tình trạng của Newsome, máu đã không thể lưu thông xuống hai tay và hai chân vì vậy, anh buộc phải đối mặt với tình huống xấu nhất là phẫu thuật cắt bỏ phần bị hoại tử ở tứ chi. Đầu tiên chân phải của anh bị cắt cụt, rồi tới chân trái, sau đó, đến bàn tay trái và tay phải cũng phải phẫu thuật cắt tới khuỷu tay.

Kiên cường chống chọi bệnh tật

Những gì xảy ra là một cú sốc với ông bố này. Anh Newsome thậm chí có giai đoạn bị trầm cảm nghiêm trọng. May mắn thay bên anh vẫn còn có những người thân. Anna, cô con gái 4 tuổi, chính là nguồn động viên lớn nhất giúp anh vượt qua những ngày tháng vô cùng khó khăn.

Không có gì quan trọng với tôi hơn việc tôi là cha của con bé. Tôi luôn để bức ảnh của con bé ở giường của mình và bất cứ khi nào cảm thấy thất vọng tôi sẽ nhìn vào bức hình đó để nhắc nhở bản thân mình rằng, tại sao tôi lại ở đây và tại sao tôi cần phải mạnh mẽ như vậy”, Newsome xúc động chia sẻ.

Sau phẫu thuật, Newsome trải qua tình trạng phantom - là hiện tượng bệnh nhân có thể cảm thấy tay chân mình tuy đã bị cắt cụt nhưng vẫn có ý thức về sự hiện diện của chúng trên cơ thể.

Newsome luôn coi cô con gái nhỏ là nguồn động viên lớn nhất. Ảnh: Dailymail

Newsome luôn coi cô con gái nhỏ là nguồn động viên lớn nhất. Ảnh: Dailymail

Cuộc sống của Newsome cũng gặp phải nhiều thách thức sau khi phẫu thuật cắt bỏ những bộ phận quan trọng của cơ thể. Anh đang học cách tự ăn và đi lại bằng chân và tay giả. Nhưng hiện tại, Newsome phải di chuyển bằng xe lăn và gia đình anh phải sửa lại cấu trúc ngôi nhà để thuận tiện cho việc sinh hoạt.

“Sẽ là một khoảng thời gian khó khăn với tôi, nhưng tôi muốn quay trở lại trường học để có một cuộc sống ý nghĩa hơn”, Newsome chia sẻ.

Hai vợ chồng Newsome cũng muốn có một chiếc xe lăn điện tử để việc đi lại của anh sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn. Newsome rất muốn quay trở lại trường học để tiếp tục công việc của một giáo viên tại trường Tiểu Học Clarence Randall - nơi mà anh từng gắn bó.

Tags:
Tử vong sau khi ăn hàu sống nhiễm vi khuẩn gây chết người

Tử vong sau khi ăn hàu sống nhiễm vi khuẩn gây chết người

Một người đàn ông Florida 71 tuổi đã chết sau khi ăn hàu sống nhiễm vi khuẩn gây chết người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất