‘Đầm lầy Washington’ đánh cắp bầu cử: Trúng kế ‘phao chuyên dẫn ngọc’ của TT Trump?

Việc Tổng thống (TT) Trump án binh bất động, tạm để phe cánh tả dùng thủ đoạn gian lận “nẫng tay trên” chức tân tổng thống phải chăng là một phần của kế sách “Phao chuyên dẫn ngọc” – một trong 36 kế của Binh pháp Tôn Tử?

23:30 08/12/2020

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, Đảng Dân chủ có thể nói là đã “một tay che cả bầu trời”. Họ tung ra đủ mánh khóe gian lận: từ phiếu giả, phiếu khống, tráo phiếu, mua phiếu, hủy phiếu, trộm phiếu, sử dụng hệ thống gian lận Dominion cho đến mua chuộc các quan chức. Các hãng truyền thông dòng chính đồng loạt công kích, lèo lái dư luận; còn tổ chức bạo loạn Antifa thì luôn chực chờ để phá rối. 

Hiện nay, khi cuộc chiến pháp lý của TT Trump vẫn đang giằng co quyết liệt, có thể tạm nói rằng Joe Biden đã “đắc cử” trên truyền thông cánh tả, vốn chiếm đa số thị trường. Những tiếng nói vạch trần gian lận bầu cử bị kiểm duyệt trên Facebook, Twitter; nhân chứng tố giác bị uy hiếp; tang chứng vật chứng bị thủ tiêu; các kênh truyền thông lớn vẫn tiếp tục chỉ trích TT Trump không chịu thừa nhận “thất bại”… khiến những người yêu chuộng công lý phải tức giận trước sự lộng hành trắng trợn của “đầm lầy Washington”. 

Vì sao TT Trump chưa “tát cạn đầm lầy”?

Tổ chức We the People Convention mới đây đã kiến nghị TT Trump ban bố Thiết quân luật “để tổ chức một cuộc bầu cử mới và bảo vệ các lá phiếu [hợp pháp] của người dân Mỹ” trước tình trạng gian lận tràn lan. Với thiết quân luật, TT Trump có thể “tạm thời đình chỉ Hiến pháp và quyền kiểm soát dân sự đối với cuộc bầu cử liên bang hiện tại, và quân đội sẽ thế chỗ để tổ chức lại một cuộc bầu cử mới trên toàn quốc có thể phản ánh ý chí thực sự của người dân”.

Ngoài ra, lực lượng đặc chủng Hoa Kỳ đã đột kích và giành quyền kiểm soát máy chủ Dominion ở Frankfurt, Đức, nắm trong tay bằng chứng chi tiết về hành vi gian lận phiếu bầu. Còn có “Quái vật Kraken” – chương trình tác chiến không gian mạng của Bộ Quốc phòng để theo dõi và thu thập dữ liệu về các hành động bất chính của “nhà nước ngầm”.

Chuyên gia Dianne Marshall nhận định: “Tổng thống Trump và những người yêu nước trung thành trong Bộ chỉ huy quân sự và không gian – hiện có tất cả bằng chứng về gian lận cử tri và phản quốc liên quan đến bầu cử”. Với cả núi bằng chứng trong tay như vậy, tại sao giờ này TT Trump vẫn chưa “tát cạn đầm lầy”? 

Thực ra, ngay từ phiên tranh luận đầu tiên với ứng viên Joe Biden, TT Trump đã khẳng định: “Đây sẽ là cuộc bầu cử gian lận nhất trước nay chưa từng có. Chúng tôi có thể thắng vào đêm 3/11, nhưng cuộc tổng tuyển cử có thể sẽ kéo dài cả tháng”. Quay ngược thời gian trở lại 8 năm về trước, trong đoạn tweet vào năm 2012, tỷ phú Donald Trump viết: “Quý vị bầu cho ai không quan trọng, điều quan trọng là ai đang kiểm phiếu, và hãy cẩn thận với gian lận bầu cử”. Một người “đi guốc trong bụng” đầm lầy Washington như ông Trump lại có thể trơ mắt nhìn gian lận xảy ra mà không có chuẩn bị gì ư?

TT Trump vẫn ở vị trí của mình cho đến hôm nay, sau 4 năm bị thế lực thù địch liên tiếp tấn công ác ý. Một người không có tinh thần thép, đức tin kiên định, và trí tuệ khôn ngoan thì không thể trụ vững tới giờ. 

Nói riêng về trí tuệ khôn ngoan, TT Trump dường như đã sử dụng nhuần nhuyễn “Binh pháp Tôn Tử”. Việc ông chủ động “giả si bất điên”, để phe cánh tả “nẫng tay trên” chức tổng thống đắc cử phải chăng là một phần của kế sách “phao chuyên dẫn ngọc” – kế thứ 17 trong 36 kế của bộ binh pháp lừng danh?

Kế ‘phao chuyên dẫn ngọc’ giúp Lê Lợi đại thắng ải Chi Lăng, Liễu Thăng mất mạng

Trong Binh pháp Tôn Tử, “Phao chuyên dẫn ngọc” (拋磚引玉) nghĩa là: Ném gạch đưa ngọc đến, đưa miếng nhỏ ra để dụ địch nhằm đạt cái lợi lớn hơn. Tôn Tử viết: “Lợi nhi dụ chi, loạn nhi thủ chi”. Nghĩa là: “Địch muốn lợi, dùng mồi dụ nó. Nó loạn, đập chết nó”.

Cho người ta xem một điều long lanh, vẻ như có giá, khiến đối phương đưa ra một thứ thực sự có giá trị để mà đổi hoặc cướp, đây là cốt lõi của kế “phao chuyên dẫn ngọc”. Trong chiến dịch Chi Lăng – Xương Giang, nghĩa quân Lam Sơn đã giả thua liền 3 trận để tướng nhà Minh là Liễu Thăng chủ quan khinh địch, rồi dùng phục binh giết chết. 

Ngày 18 tháng 9 năm 1427, nhà Minh sai Tổng binh Chinh Lỗ tướng quân Thái tử Thái phó An Viễn hầu Liễu Thăng đem hơn 10 vạn quân và 2 vạn ngựa đánh vào cửa Pha Lũy; sai Chinh Nam tướng quân Thái phó Kiềm Quốc công Mộc Thạnh đem 5 vạn quân và 1 vạn ngựa đánh vào cửa Lê Hoa. Cả hai đều đã tới đầu địa giới Đại Việt. Lê Lợi họp với các tướng bàn rằng:

“Giặc vốn khinh ta, cho là người nước ta nhút nhát, sợ oai giặc đã lâu, nay nghe tin đại quân sang, hẳn là ta rất hoảng sợ. Huống chi lấy mạnh nạt yếu, lấy nhiều lấn ít đó là lẽ thường. Giặc không thể tính được hình thế được thua của người của mình, không thể hiểu được cơ vi qua lại của thời của vận. Vả lại, quân đi cứu nguy cấp phải lấy mau chóng làm quý, giặc nhất định phải hành quân gấp vội. Binh pháp có nói: Hành quân 500 dặm mà chỉ vội hám lợi thì sẽ què thượng tướng. Nay Liễu Thăng đến, đường sá xa xôi, quân lính tất mỏi mệt. Ta đem quân nhàn khỏe, đợi đánh quân mỏi mệt, nhất định sẽ thắng”. - — Trích Đại Việt sử ký toàn thư.

Lê Lợi sai Lê Sát, Lưu Nhân Chú, Lê Lãnh, Đinh Liệt, Lê Thụ đem 1 vạn quân tinh nhuệ, 5 thớt voi, bí mật mai phục trước ở ải Chi Lăng để đợi quân Minh. Quân Minh tiến đến cửa Pha Lũy, Trần Lựu giữ cửa Pha Lũy, thấy quân Minh đến, lui giữ cửa ải Lưu. Quân Minh tiến đánh, Trần Lựu lại bỏ cửa Ải Lưu lui về đóng ở Chi Lăng, Liễu Thăng thừa thắng đuổi theo, đi đến đâu cũng không ai dám kháng cự, càng tỏ ra mặt kiêu ngạo.

Lê Lợi lại sai người đến quân môn của Liễu Thăng xin lập Trần Cảo, Liễu Thăng nhận thư không thèm mở xem, cứ dẫn quân thẳng tiến. Trần Dong nói với Lý Khánh rằng: Chí của Thống binh kiêu lắm rồi, quân địch quyệt trá lắm, biết đâu chúng không làm ra thế yếu để dử ta; huống chi trong sắc thư dặn rằng Lê Lợi chỉ chuyên dùng cách mai phục mà thắng, ta không nên khinh địch. Lý Khánh bảo với Liễu Thăng, Liễu Thăng không hề để ý.

Ngày 20 tháng 9 (10/10 dương lịch), quân Minh đánh ải Chi Lăng. Lê Sát, Lưu Nhân Chú mật sai Trần Lựu ra đánh rồi vờ thua chạy. Liễu Thăng đốc suất đại quân đuổi theo. Đến chỗ có phục binh, Lê Sát, Lưu Nhân Chú tung hết quân mai phục, bốn mặt đều nổi dậy xông vào đánh. Liễu Thăng bị trảm ở núi Mã Yên, hơn 1 vạn quân Minh bị giết. 

Quả đúng là:

“Chẳng những mưu kế kì diệu

Cũng là chưa thấy xưa nay

Xã tắc từ đây vững bền

Giang sơn từ đây đổi mới

Càn khôn bĩ rồi lại thái

Nhật nguyệt hối rồi lại minh

Ngàn năm vết nhục nhã sạch làu

Muôn thuở nền thái bình vững chắc

Âu cũng nhờ trời đất tổ tông linh thiêng đã lặng thầm phù trợ”

(Bình Ngô đại cáo – Nguyễn Trãi)

Viên ‘gạch’ trong chiến lược của TT Trump là gì?

Vào năm 1980, Rona Barrett, một phóng viên chuyên phỏng vấn người nổi tiếng, đã hỏi tỷ phú Donald Trump: “Ông có muốn trở thành tổng thống Hoa Kỳ không?”. Trump trả lời: “Tôi không thực sự tin rằng tôi sẽ tranh cử, Rona ạ. Nhưng tôi rất muốn nhìn thấy ai đó, với tư cách là tổng thống, có thể làm công việc này. Đất nước này có những người rất có khả năng”.

“Tại sao?” Barrett hỏi, “Tại sao ông lại không cống hiến phục vụ cho công việc quốc gia?”

“Bởi vì tôi nghĩ rằng chính trị là một cuộc đời xấu xa”, Trump nói. “Tôi muốn cống hiến cuộc đời tôi cho đất nước này nhưng tôi thấy đó là một cuộc đời không đẹp đẽ. Và tôi cũng thấy rằng một người có tầm nhìn mạnh mẽ, có thể không nổi tiếng, nhưng đúng đắn, khó có cơ hội chiến thắng một người thiếu não nhưng cười đẹp”.

Ông Donald Trump trong buổi trả lời phỏng vấn năm 1980 (Ảnh chụp màn hình video).

Có thể thấy trong lòng ông Trump, chức vị tổng thống ngay từ đầu đã không phải là điều gì đáng giá mà ông phải tranh đoạt vì danh lợi của cá nhân mình. Trước khi tranh cử tổng thống năm 2016, ông Trump đã là tỷ phú; vì làm tổng thống không lương lại liên tiếp bị kiện tụng ác ý nên tài sản của ông bị thiệt hại vài tỷ đô. Trước khi tranh cử tổng thống, Donald Trump đã là một cái tên được in trên Đại lộ Danh vọng, ông là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng và là ngôi sao Hollywood. Chính vì ra làm tổng thống mà ông Trump phải liên tục hứng chịu những lời chế nhạo, bôi nhọ và phỉ báng của các chính trị gia cánh tả, truyền thông dòng chính, và những người Mỹ hiểu lầm về ông. Nhưng TT Trump đã kiên trì đến cùng, ông sẵn sàng hy sinh danh, lợi và tình để thực thi sứ mệnh. 

Chính bởi chiếc ghế tổng thống vốn không phải vì lợi ích cá nhân, nên TT Trump có thể chỉ coi nó như một viên gạch để dẫn dụ “ngọc” tới. Nhưng với những kẻ tham danh hám lợi, sùng bái quyền tiền, thì mấy chữ “tổng thống đắc cử” đã đủ để dụ chúng vào tròng. Phải chăng đó là lý do TT Trump đã án binh bất động, khoanh tay đứng nhìn thế lực đen tối “một tay che cả bầu trời”, đánh cắp cuộc bầu cử? Bởi vì, cái mà ông sắp có được, sẽ là một viên ngọc thật sự, một điều quý giá hơn rất nhiều.

Đâu là viên ‘ngọc’ mà TT Trump nhắm tới?

Trước Tổng tuyển cử năm 2016, lúc đọc diễn văn tranh cử, ông Trump từng nói: 

“Lần bầu cử này sẽ quyết định xem chúng ta là một quốc gia tự do, hay là chúng ta chỉ có giả tướng dân chủ, trên thực tế chúng ta đã bị một số ít tập đoàn lợi ích đặc thù trên toàn cầu kiểm soát. Chế độ của chúng ta đã bị thao túng. Đây chính là hiện thực, bạn biết, họ cũng biết. Tôi biết, toàn thế giới đều biết. Bộ máy nhà Clinton là trung tâm cấu kết quyền lực này. Hillary đã bí mật gặp gỡ Ngân hàng quốc tế, bí mật âm mưu phá hủy chủ quyền của nước Mỹ. Vì để giúp cho những tập đoàn tài chính quốc tế khổng lồ này, tập đoàn lợi ích đặc thù của bà ta và những người trợ giúp bà ta đã trở nên giàu có. Vũ khí lợi hại nhất của tổng bộ gia tộc Clinton là công ty truyền thông và ngành báo chí”.

TT Trump đã chặn đứng ở đó, trong bốn năm qua, ông ấy đã trở thành bia chắn tà ác. Ông nói: “Bốn năm trước, đầm lầy trụy lạc đã dùng cạn tất cả nỗ lực với mong muốn ngăn trở tôi, bởi vì họ biết tôi phớt lờ họ, và tôi chỉ hưởng ứng đáp lời của các bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng phe phái tổ chức hủ bại, dẹp bỏ giai tầng chính trị thất bại, chúng ta sẽ tát cạn đầm lầy Washington và cứu vãn giấc mơ nước Mỹ”.

Mục đích của TT Trump rất rõ ràng: Ông muốn tát cạn đầm lầy Washington và cứu vãn giấc mơ Mỹ. Cái “đầm lầy” này đã quá rộng và quá sâu, tới nỗi ông có dùng cả hai nhiệm kỳ mà tát thì cũng chỉ như đem gàu tát biển mà thôi. TT Trump phải chăng đã đặt cược một ván lớn vào cuộc bầu cử này: Đem chiếc ghế tổng thống làm mồi nhử, để đầm lầy hủ bại tấn công giành giật, dụ chúng vào trận địa mai phục của ông. Để tất cả những chính trị gia, tài phiệt, ông trùm công nghệ và truyền thông…, bè lũ phản quốc cùng thế lực thù địch nước ngoài như Trung Cộng đều nhúng tay vào tội ác – mà TT Trump nắm trong tay bằng chứng phạm tội từ kẽ tóc chân tơ – để tất cả bọn chúng phải xé bỏ mặt nạ của mình, lộ rõ bản chất tà ác. 

Một khi nhân dân Hoa Kỳ và thế giới thấy rõ bộ mặt thật của thế lực ngầm, TT Trump chỉ cần một hiệu lệnh tấn công là sẽ tóm gọn băng đảng tà ác, tát cạn đầm lầy Washington và cứu vãn giấc mơ Mỹ. 

TT Trump “tận nhân lực, tri Thiên mệnh”

Vào năm 2018, không nhiều người để ý rằng TT Donald Trump đã ban hành “Lệnh trừng phạt đối với sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử Mỹ”. Lệnh này trao cho Bộ Quốc phòng quyền thu giữ tất cả tài sản của các cá nhân và công ty đã đồng lõa trong việc hỗ trợ hoặc che đậy sự can thiệp của nước ngoài vào các cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Điều đó có thể sẽ phải bao gồm tất cả các nguồn tin giả của CNN, New York Times, NBC News, Fox News…; mọi CEO (giám đốc điều hành) của Big Tech, Big Media khi “phát tán các tuyên truyền và thông tin sai lệch về cuộc bầu cử”; cho tới mọi cá nhân đã bị ĐCSTQ làm tha hóa hoặc mua chuộc. Con số đó bao gồm ít nhất 80% các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ, theo Natural News. Và mẻ lưới cuối cùng có thể còn to hơn nữa. 

Jerome Corsi, tác giả viết sách chính trị nổi tiếng của nước Mỹ từng nhận xét: “Tôi nói điều này về Donald Trump giống như là tôi đã biết ông ấy trong nhiều thập kỷ. Tôi đã nói Donald Trump luôn trông giống như là sắp thua đến nơi, trước khi ông ấy chiến thắng. Quý vị biết đấy, lúc nào ông ấy cũng trông như thể chỉ một gang tấc nữa thôi là mất hết tiền, chỉ một gang tấc nữa thôi là mất thỏa thuận đang thương thuyết. Nhưng, tất cả những gì Donald Trump làm trong cuộc đời mình đều thành công rực rỡ”.

Trong bài phát biểu vô cùng quan trọng ngày 2/12 vừa qua, TT Trump đã chính thức tuyên chiến với tổ chức gian lận. Ông cho rằng cuộc bầu cử ở Mỹ lần này không còn là vấn đề cá nhân ông có trúng cử hay không, mà là làm thế nào để bảo vệ chế độ bầu cử, bảo vệ Hiến pháp và các nguyên tắc lập quốc của Hoa Kỳ. Gần như cùng lúc với bài phát biểu của TT Trump, tức chiều ngày 2/12, một vụ nổ lớn đột nhiên xảy ra ở các tiểu bang New York, Maryland, Michigan, Ohio, Pennsylvania, Virginia và tỉnh Ontario của Canada. Có gần 100 báo cáo về vụ nổ này và rất nhiều người đã chứng kiến ​​những đốm lửa trong vụ nổ thiên thạch phát sáng trên bầu trời giữa ban ngày. Nhóm quan sát sao băng của NASA sau đó xác nhận rằng vụ nổ sao băng này là do một thiên thạch lớn đi vào bầu khí quyển phía trên New York gây ra. Các thiên thạch di chuyển về phía Tây với tốc độ khoảng 90.000 km mỗi giờ và phát nổ ở độ cao 22 dặm. Vụ nổ đã tạo ra những tia sáng chói lóa nhức mắt.

Người Trung Quốc nói về thiên nhân hợp nhất, Trời sinh dị tượng thường phản ánh các sự kiện lớn tại thế gian. Ngay từ ngày 2/11, thuật sĩ dân gian Đại Lư đã đăng một video trên YouTube với tựa đề “Trump tái đắc cử, chắc như đinh đóng cột! Đăng bài làm chứng! Sao dời vận chuyển định thế cục!”. Ông nói rằng ông dùng “Kỳ Môn Độn Giáp” để phân tích, thấy rằng có rất nhiều lực lượng chính nghĩa đang nỗ lực để giúp ông Trump giành chiến thắng; băng nhóm làm phản cuối cùng sẽ phải xuống mồ. Ông Trump sẽ “thắng trong sự hỗn loạn, càng loạn càng thắng, không đánh mà tự thắng”. Chính là: “Thượng ứng Thiên cơ, hạ hòa dân ý, ứng cơ nhi dụng, trừ ma vệ Đạo” (dịch nghĩa: Trên ứng Thiên cơ, dưới hợp lòng dân, theo ấy mà làm, diệt trừ ác ma, giữ gìn công đạo).

TT Trump kiên trì chiến đấu, tinh thông binh pháp đến đâu cũng chỉ là “tận nhân lực”, nhưng cuối cùng có thể thành công chính là vì ông “tri Thiên mệnh”: Tát cạn đầm lầy Washington, cứu vãn nước Mỹ, tiêu diệt Đảng Cộng sản Trung Quốc chính là Thiên ý.

Tags:
Nhà Trump rục rịch chuẩn bị cuộc sống hậu Nhà Trắng

Nhà Trump rục rịch chuẩn bị cuộc sống hậu Nhà Trắng

Dinh thự Mar-a-Lago của Trump ở Florida đang được cải tạo, trong khi Đệ nhất phu nhân Melania cũng tìm trường mới cho cậu ấm Barron tại đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất