Đẫm nước mắt đám tang của cô bé di cư thiệt mạng trên đất Mỹ

Rất đông người đã đến tiễn biệt bé gái di cư 7 tuổi người Guatemala thiệt mạng trong quá trình bị tạm giữ ở Mỹ hồi đầu tháng này, một lễ tang được tổ chức ngay trong Lễ Giáng sinh.

02:00 28/12/2018

Bạn bè và gia đình của cô bé Jakelin Caal, 7 tuổi, đã đến tham dự lễ tang ở một ngôi làng miền núi nghèo khó của Guatemala, cách nơi mà cô bé qua đời khoảng 3.200 km tại El Paso, Texas hôm 8-12 vì sốt cao.

Những người hàng xóm và người thân thay nhau cõng chiếc quan tài màu trắng, dọc theo con đường làng lầy lội để đến một nghĩa trang nhỏ, nơi chỉ có bảy ngôi mộ màu xám.

Gần 150 người đã đến tiễn biệt cô bé di cư. Tuy nhiên, nỗi đau này quá lớn khiến mẹ và ông của Jakelin không thể tham dự được. “Họ không thể chịu đựng được nỗi đau này”, Jose Manuel Caal, 33 tuổi, chú của cô bé cho biết.

Hiện cha của Jakelin vẫn đang ở Mỹ. Hai cha con cô bé đã di cư và đến được khu vực biên giới của Mỹ với hy vọng họ có thể tìm cách để được ở lại và bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Sau khi ngã bệnh, Jakelin đã qua đời do bị ngừng tim, sưng não và suy gan, các quan chức Mỹ cho biết.

Cái chết của cô bé đã làm dấy lên quan ngại về việc người di cư được đối xử như thế nào trong tay những nhà cầm quyền và cả sự chỉ trích từ những người phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến chính sách nhập cư cứng rắn của ông. Giới chức Mỹ đang điều tra về vụ việc.

Ngày 25-12, thêm một cậu bé di cư cư khác từ Guatemala, 8 tuổi, bị thiệt mạng sau bị bị tạm giữ ở khu vực biên giới Mỹ. Các nhà nhân quyền Liên Hợp Quốc ngày 24-12 đã kêu gọi chính quyền Mỹ ngừng giam giữ trẻ em.

Jakelin và cha cô bé là một trường hợp trong số hàng ngàn người di cư Trung Mỹ rời bỏ quê hương do đói nghèo và bạo lực để đến bằng được đất Mỹ trong những tháng gần đây.

Nguồn: cand.com.vn

Tags:
Đứa trẻ thứ hai bỏ mạng tại cơ sở giam giữ người di cư tại Mỹ là người Guatemala

Đứa trẻ thứ hai bỏ mạng tại cơ sở giam giữ người di cư tại Mỹ là người Guatemala

Cậu bé Guatemala, 8 tuổi, đã chết trong cơ sở giam giữ ở Mỹ vào sáng ngày Giáng sinh sau khi được chẩn đoán bị cảm lạnh và sốt, trở thành đứa trẻ di cư thứ hai mất mạng trong tháng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất