Đâm phải chim, máy bay chở hơn 100 người bốc cháy

Máy bay của Spirit Airlines buộc phải dừng cất cánh và sơ tán gấp hành khách sau khi động cơ bốc cháy vì đâm phải chim.

22:00 04/10/2021

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Spirit Airlines, khởi hành từ thành phố Atlantic, bang New Jersey, gặp sự cố cháy động cơ vào chiều 2/10 khi chuẩn bị cất cánh từ đường băng.

Sự cố xảy ra sau khi máy bay đâm phải chim, dường như làm hỏng động cơ bên phải, khiến nhiên liệu dễ cháy rò rỉ ra đường băng. Cơ quan Giao thông Vận tải Nam Jersey cho biết 102 hành khách và 7 thành viên hành đoàn đã được sơ tán an toàn sau đó.

Các video trên mạng xã hội cho thấy hành khách trên chuyến bay đã la hét sợ hãi khi chứng kiến động cơ bốc cháy ngùn ngụt và chờ hướng dẫn từ phi hành đoàn để biết làm gì tiếp theo.

Trong khi phi hành đoàn bình tĩnh trấn an hành khách nên ngồi im chờ hướng dẫn, một số hành khách vẫn hét lớn, đòi mở cửa máy bay lập tức, nhiều người khác nháo nhào lấy hành lý.

Cơ trưởng sau đó thông báo lệnh sơ tán tới các hành khách, nhưng phải tránh lối ra bên phần động cơ đang bốc cháy. "Sơ tán! Sơ tán! Sơ tán! Động cơ bên phải đã bốc cháy. Chúng tôi đâm phải một con phim khi đang cất cánh. Hãy tránh động cơ bên phải!", cơ trưởng nói trên loa.

Ngọn lửa sau đó được dập tắt. Ban An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang tiến hành điều tra.

Toàn bộ hành khách nhận được tiền bồi thường cùng voucher mua vé bay cho chuyến đi sau này. Spirit Airlines cho biết khi nhận ra vấn đề ở động cơ, cơ trưởng đã nhanh chóng xử lý an toàn theo tiêu chuẩn của hãng bay.

Tags:
Cụ ɓà 97 łᴜổi ℓầп ᵭầᴜ cɦụρ ảпɦ cưới

Cụ ɓà 97 łᴜổi ℓầп ᵭầᴜ cɦụρ ảпɦ cưới

Kɦi ʋợ cɦồпɢ Royce ʋà Fɾɑпƙie Kiпɢ ƙỷ пiệɱ 77 пăɱ пɢày cưới, пɦâп ʋiêп ʋiệп łế ɓầп ɦỏi ảпɦ cưới, пɦưпɢ ôпɢ ɓà ƙɦôпɢ có.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất