Đâm xe liên hoàn trên cao tốc 400 ở Canada: Ít nhất 3 người tử vong

Ngày 1/11, ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong vụ vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 14 xe ô tô tại đoạn cao tốc 400 cách trung tâm thành phố Toronto 1 giờ lái xe.

08:00 03/11/2017

Thông tin từ nhân viên cảnh sát tỉnh Ontario, ông Kerry Schmidt, cho biết hiện cảnh sát mới chỉ xác nhận được 3 người thiệt mạng, nhưng con số thương vong có thể còn tăng lên.

Ông Schmidt nói rằng đây là một trong những vụ tai nạn gây thiệt hại lớn nhất ở khu vực này. Nguyên nhân khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng là xăng từ xe bồn chảy tràn trên đoạn đường đang có nhiều xe lưu thông.

Vụ va chạm đã “thổi bùng” ngọn lửa từ 2 xe chở nhiên liệu và nhanh chóng lan sang các xe khác, gây ra một đám cháy lớn và thiêu rụi nhiều ô tô. Tai nạn nghiêm trọng khiến cả một đoạn đường cao tốc tê liệt trong nhiều giờ đồng hồ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, sau khi loại trừ tác động do yếu tố thời tiết. Theo điều tra ban đầu, lực lượng an ninh cho rằng có thể do một tài xế xe tải tông vào đuôi xe kéo.

Hiện trường vụ tai nạn khiến hệ thống giao thông tại khu vực tê liệt hàng giờ. (Ảnh: National Post)
Hiện trường vụ tai nạn khiến hệ thống giao thông tại khu vực tê liệt hàng giờ. (Ảnh: National Post)

Cơ quan chức năng đã phải phong tỏa đoạn đường tai nạn để giải quyết hậu quả. Nhiều đội cứu hộ đã được huy động để dập tắt đám cháy và tìm kiếm những người bị nạn.

Vụ tai nạn xảy ra 1 tuần sau cuộc họp giữa cảnh sát và Hiệp hội vận tải Ontario về tình trạng gia tăng đột biến các vụ tai nạn cũng như về tính chất nguy hiểm của các vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải thương mại.

Theo số liệu công bố tại cuộc họp, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 5.000 vụ va chạm, làm 67 người thiệt mạng. 2 năm trước có 13.668 vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải thương mại, cướp đi mạng sống của 55 người.

Tags:
Little Saigon: Giả cảnh sát, định lừa cơ sở thương mại Việt

Little Saigon: Giả cảnh sát, định lừa cơ sở thương mại Việt

Hai người da trắng tự xưng là cảnh sát vào cơ sở thương mại Ana Funding tại góc đường Westminster và đường Eulid, Garden Grove, để đòi coi hệ thống camera an ninh của văn phòng lúc 1 giờ 45 trưa 1 Tháng Mười Một.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất