Dân biểu Cộng Hòa tố Trump lừa đảo trong vụ ‘bầu cử gian lận’

Dân Biểu Adam Kinzinger (Cộng Hòa- Illinois) chỉ trích nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của Tổng Thống Donald Trump và đồng minh là một trò lừa đảo, theo tường thuật của trang tin The Hill.

01:30 29/12/2020

Ông Kinzinger đồng thời kêu gọi ông Trump và phe nhóm chấm dứt hành động đưa ra những thông tin và phân tích sai lạc trên truyền thông mạng xã hội tạo ảo giác cho người ủng hộ nghĩ rằng tổng thống có thể lật ngược kết quả bầu cử, khi xuất hiện trên chương trình State of the Union của đài CNN vào sáng Chủ Nhật, 27 Tháng Mười Hai.

Dân Biểu Adam Kinzinger chỉ trích nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của Tổng Thống Donald Trump là một trò lừa đảo. (Hình: Kevin Dietsch-Pool/Getty Images)

“Họ chuyền tin nhắn lẫn nhau. Họ tìm kiếm thêm người ủng hộ. Họ kiếm tiền gây quỹ qua trò lừa này. Đây là một vụ lừa đảo,” dân biểu Kinzinger lên tiếng mạnh mẽ.

Ông lên án những người phe ông Trump tạo ra những thông tin sai lạc để thuyết phục người dân tin vào trò lừa đảo của họ, ngay cả tấn công vào những người Cộng Hoà chân chính không chấp nhận ủng hộ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử.

“Chúng ta phải tuân thủ Hiến Pháp, và tôi xin lỗi phải nói rằng kết quả cuộc bầu cử không theo ý muốn quý vị.”

Vị dân biểu Cộng Hòa khẳng định không bao giờ có việc các định chế của Hiến Pháp sẽ bị thay đổi sau khi kết quả bầu cử được các đại cử tri xác nhận hôm 14 Tháng Mười Hai vừa qua.

“Thực tế là không hề có một tác động nào có thể thay đổi kết quả cuộc bầu cử,” lời ông Kinzinger.

Đây là tiếng nói mạnh mẽ nhất đến từ một vị dân biểu Cộng Hòa tại Hạ Viện, cho đến nay, nhiều dân biểu thuộc đảng này đã chọn sự im lặng, và một số người lên tiếng ủng hộ những cáo buộc vô căn cứ của ông Trump và nhóm luật sư của ban tái tranh cử.

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), trưởng khối đa số Thượng Viện, đã lên tiếng yêu cầu các đồng viện cùng đảng không khuất phục ý đồ của tổng thống để thách thức kết quả bỏ phiếu của các đại cử tri trong ngày Quốc Hội xác nhận kết quả này. (MPL) [kn]

Tags:
SỰ ỦNG HỘ BẤT NGỜ CHO ÔNG TRUMP TẠI QUÊ NHÀ NEW YORK

SỰ ỦNG HỘ BẤT NGỜ CHO ÔNG TRUMP TẠI QUÊ NHÀ NEW YORK

Dù ông Biden thắng chung cuộc ở thành phố New York, sự ủng hộ dành cho Tổng thống Trump ở một số địa hạt bầu cử gia tăng đáng kể so với hồi bốn năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất