Dân biểu Mỹ bị tố đòi trả nhân viên $5 triệu để ‘mang thai dùm’

Một cựu phụ tá của Dân Biểu Trent Franks (Cộng Hòa-Arizona) nói với AP rằng ông liên tục ép cô “mang thai dùm,” và có lúc đòi trả cô $5 triệu để làm việc này.

04:45 10/12/2017

Vị dân biểu tám nhiệm kỳ bất ngờ từ chức hôm Thứ Sáu, sau khi bị Dân Biểu Paul Ryan (Cộng Hòa-Wisconsin), chủ tịch Hạ Viện, cho biết ông sẽ chuyển các tố cáo này cho Ủy Ban Đạo Đức và yêu cầu ông Franks “bước sang một bên.”

Cựu phụ tá này nói rằng vị dân biểu đại diện Địa Hạt 8 của Arizona hỏi ít nhất bốn lần là cô có đồng ý “mang thai dùm” để lấy tiền không.

“Mang thai dùm” có nghĩa là đưa tinh trùng của chồng và của vợ vào tử cung một phụ nữ khác, để nhờ phụ nữ này nuôi giữ bào thai cho tới ngày sinh.

Ông Franks, trong thông báo từ chức, nói rằng ông và vợ, người từng bị xẩy thai ba lần, có hai đứa con gái sinh đôi 3 tuổi, và ra đời qua hình thức “mang thai dùm.”

Cựu phụ tá nói rằng các cuộc nói chuyện liên quan đến đề tài này xảy ra trong chốn riêng tư, có khi trong lúc cô ngồi chung xe với ông, và cô liên tục nói với ông là cô không muốn tí nào cả.

Cô nói cô chưa bao giờ nộp đơn tố cáo chính thức bởi vì, cho tới gần đây, cô không biết nộp ở đâu, nhưng hành động của ông làm cô cảm thấy không thoải mái.

AP xác định được danh tánh cô cựu nhân viên này và biết chắc cô làm việc trong Văn Phòng Dân Biểu Trent Franks. Cô yêu cầu giữ kín tên cô vì muốn bảo vệ sự riêng tư.

“Trong thời gian làm việc ở đó, có vài lần tôi được yêu cầu xem ‘hợp đồng’ sinh một đứa bé, và nếu đồng ý, tôi sẽ được trả $5 triệu,” cô kể, và nói thêm rằng cô từ chối xem và chưa bao giờ thực sự thấy bản hợp đồng này.

Phụ nữ này nói rằng đề nghị đó làm cô bị sốc, và cảm thấy rằng, nếu không đồng ý, cô có thể sẽ bị đì.

Cô nói rằng sau đó cô kể sự việc với một nữ nhân viên khác trong văn phòng, thì nhân viên này cho biết cô cũng được ông Franks yêu cầu “mang thai dùm.”

Cựu phụ tá nói rằng “lý do chính” cô xin nghỉ là vì cô cảm thấy bị trả đũa sau khi từ chối đề nghị của vị dân biểu, bởi vì kể từ đó ông làm lơ cô và không giao cô làm nhiều việc nữa.

Một phát ngôn viên của Dân Biểu Trent Franks nói rằng không có ý kiến về chuyện ông có đòi trả tiền để nhờ người ta “mang thai dùm” hay không.

Ông Franks, một người bảo thủ chính thống và là một người chống phá thai mạnh mẽ, nói qua một tuyên bố đưa ra hôm Thứ Năm rằng ông không bao giờ “dùng cơ thể” để khiêu khích, ép buộc, hoặc tìm cách có bất cứ đụng chạm mang tính tính dục nào với bất cứ nhân viên nào của ông.

Tags:
Dân biểu Mỹ chuyên chống phá thai, đòi bạn gái phải phá khi nghi có bầu

Dân biểu Mỹ chuyên chống phá thai, đòi bạn gái phải phá khi nghi có bầu

Một dân biểu Mỹ, có lập trường mạnh mẽ chống phá thai, đòi một phụ nữ ông có mối quan hệ ái tình lén lút, phải phá thai khi ông nghĩ rằng bà có bầu, theo tin từ một tờ báo địa phương hôm Thứ Ba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất