Đàn bọ rùa khổng lồ bay ngang qua Nam California, dầy đặc tới 80 dặm

Các chuyên gia khí tượng làm việc cho Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS), thuộc văn phòng ở San Diego, vào tối ngày Thứ Ba, 4 Tháng Sáu, đã nhìn thấy một hiện tượng lạ trên màn ảnh radar, nhưng không thể giải thích được đó là gì.

06:00 07/06/2019

Theo bản tin của tờ San Francisco Chronicle, màn ảnh cho thấy có mưa lớn xuất hiện ở khu vực rặng núi San Gabriel Mountains, gần thị trấn Wrightwood, ở vùng Nam California.

Nhưng có điều lạ là không có đám mây nào trên bầu trời.

Hình ảnh trên radar khí tượng của NWS cho thấy một khoảng màu xanh lá cây như có mưa, nhưng thật ra đó là bầy bọ rùa (ladybug). (Hình: National Weather Service via AP)

Ông Mark Moede, một chuyên gia khí tượng của NWS nói rằng: “Radar cho thấy có cái gì đó trong khu vực này. Chúng tôi xem lại các hình ảnh do vệ tinh chụp thì không thấy đám mây nào lớn như vậy trong vùng đó.”

Một chuyên gia khí tượng khác ở văn phòng San Diego của NWS, ông Joe Dandrea, gọi điện thoại cho một người chuyên giúp quan sát bầu trời, sống gần Wrightwood, để hỏi xem ở đó nhìn thấy gì.

Người quan sát viên cho biết chỉ nhìn thấy nhiều chấm nhỏ bay ngang qua, nhưng không thấy mây, theo bản tin của tờ Los Angeles Times.

Ông Dandrea nói về sau họ nhận ra rằng đây chính là các đàn bọ rùa (ladybug, còn gọi là con cánh cam), có vẻ đông đảo đến mức rộng tới 80 dặm (129 km) trên màn ảnh radar.

Tuy nhiên, cũng theo chuyên gia khí tượng Dandrea thì trên thực tế các đàn bọ rùa này bay ở khoảng cách xa nhau, ở cao độ từ 5000 feet tới 9,000 feet (khoảng 1,525 m tới 2,745 m) với nhóm tập trung đông đảo nhất có chiều rộng vào khoảng 16 km.

California là nơi có tới 200 loại bọ rùa khác nhau, và chúng thường hay đổi nơi ở vào đầu mùa Hè để tìm thức ăn. Hiện chưa rõ bầy bọ rùa bay ngang qua hôm Thứ Ba là loại gì.

Tuy nhiên, người ta cũng nên cảm thấy may mắn vì đây chẳng phải là đàn châu chấu.

Tags:
Nhiều nạn nhân cháy rừng ở Bắc California vẫn chưa có chỗ ở

Nhiều nạn nhân cháy rừng ở Bắc California vẫn chưa có chỗ ở

Đám cháy ở Butte County thuộc Bắc California, còn gọi là đám cháy Camp Fire (theo tên của con đường Camp Creek Road, nơi đám cháy phát ra), là thảm họa tốn kém nhất trên thế giới trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất