Dân California đổi bằng lái mới phải xếp hàng quá lâu ở DMV

Cư dân California phải xếp hàng trước DMV càng ngày càng lâu hơn trước, theo tin của đài ABC 7.

06:30 15/05/2018

Ông Ramiro Rodriguez, trong lúc đứng xếp hàng trước DMV ở Costa Mesa, than thở: “Đợi với đợi hoài, chán quá.”

Ông cho biết đã đợi hơn ba tiếng rưỡi và vẫn chưa tới được quầy để gia hạn bằng lái xe. Ông thú nhận là ông không lấy hẹn trước, vì không nghĩ rằng mình sẽ phải đợi lâu như vậy. Những người lấy hẹn trước được xếp vào hàng riêng, ít người chờ hơn.

Nhiều người xếp hàng trước DMV nói rằng họ đến từ 6 giờ 30 phút sáng, dù 9 giờ ăn phòng mới mở cửa.

Ông James Wilson, dân Costa Mesa, nói: “Người thì đông và ai cũng nôn nóng.”

Bà Jessica Gonzalez, phó giám đốc truyền thông của DMV California, cho biết hệ thống có trục trặc trong vòng hai tuần nay. Theo bà, người dân phải đợi lâu hơn vì các văn phòng ở địa phương đang thay đổi để dân lấy loại bằng lái mới, gọi tên là “Real ID.”

Từ Tháng Giêng, 2017, DMV bắt đầu nhận đơn ghi danh Real ID. Đến năm 2020, người dân Mỹ sẽ phải trình sổ thông hành khi đi máy bay nội địa và những ai có bằng lái Real ID chỉ cần đưa bằng lái này ra thôi, không cần sổ thông hành, tức hộ chếu.

Để được cấp bằng lái xe Real ID, người ta phải đích thânđến DMV, mang theo căn cước, số an sinh xã hội, chứng minh là cư ngụ tại California. Nhiều người đứng lại ở quầy thông tin trong lối vào rất lâu để nghe nhân viên DMV giải thích về loại bằng lái mới này và được xem trước các giấy tờ.

Bà Gonzalez viết trong một thông cáo: “Chúng tôi xin lỗi vì làm cho quý vị phải chờ đợi. Chúng tôi đang cố gắng tìm cách phục vụ công chúng nhanh hơn.”

Trở lại với ông James Wilson, sau bốn tiếng rưỡi đồng hồ thì ông mới gia hạn được bằng lái. Ông nói: “Kinh khủng quá, tôi không muốn làm lại việc này chút nào.”

Một số người khác nói với đài ABC 7 rằng họ đã thử lấy hẹn, nhưng lấy được hẹn vào một ngày quá trễ, sau ngày bằng lái của họ hết hạn.

Tuy nhiên, DMV cho biết người dân thường không cần phải đến các văn phòng để gia hạn bằng lái và sổ thông hành. Họ có thể gia hạn bằng cách gửi thư, làm trên mạng hoặc làm tại AAA nếu là thành viên của hội này.

Tags:
TT Trump muốn thương thảo với California về mức tiêu thụ xăng xe

TT Trump muốn thương thảo với California về mức tiêu thụ xăng xe

Để giải quyết một vấn đề chính yếu làm quan tâm các nhà sản xuất xe ở Mỹ, Tổng Thống Donald Trump đã chỉ thị cho các giới chức chính phủ ông hãy tìm hiểu việc thương thảo với California để có được một tiêu chuẩn liên quan đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cho cả nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất