Dân California hết lo sợ vì đồng hồ tính giờ đậu xe bị hư

Cư dân California sẽ không còn phải lo sợ khi đậu xe vào những chỗ có đồng hồ tính giờ đậu xe (parking meter) bị hư nữa.

06:14 01/01/2018

Theo tin của nhật báo The Orange County Register, vào đầu năm mới, tiểu bang California sẽ thông qua đạo luật giúp người dân không bị phạt khi đậu xe vào những chỗ có đồng hồ bị hư.

Nữ Dân Biểu Blanca Rubio (Dân Chủ – Baldwin Park) là tác giả của đạo luật mới này. Bà cho biết: “Đạo luật này sẽ giúp cư dân không bị nhận các tiền phạt thiếu công bằng.”

Nữ Nghị Viên Sandra Massa Levitt, thuộc Seal Beach, cho rằng người lái xe không có lỗi nếu đồng hồ tính giờ đậu bị hư.

Đạo luật này thông qua cả Thượng Viện và Hạ Viện của tiểu bang California mà không có ai bỏ phiếu chống.

Tìm cách giải quyết các đồng hồ tính giờ đậu xe lúc nào cũng là một đề tài nóng bỏng ở những thành phố đông người ở California như Los Angeles và các thành phố biển ở Orange County.

Hồi năm 2012, các nhà lập pháp của tiểu bang đưa ra luật cho phép người dân đậu vào những chỗ có đồng hồ bị hư, nhưng cũng cho phép các thành phố tự đặt ra luật của mình.

Một ví dụ là Newport Beach, vì thành phố này đưa ra luật cấm người dân đậu xe vào những chỗ có đồng hồ bị hư. Los Angeles cũng cấm người dân đậu xe vào chỗ có đồng hồ hư và còn ghi giấy phạt cho những ai đậu ở đó.

Theo Howard Jarvis Taxpayers Association, tổng số tiền phạt vì đậu xe vào chỗ có đồng hồ hư ở Los Angeles lên đến $165 triệu, chỉ trong năm 2014.

Thế là tiểu bang đưa ra luật mới vào năm 2014, cấm các thành phố phạt người dân vì việc này, nhưng luật này hết hạn hồi Tháng Giêng, 2017.

Đạo luật mới, có hiệu lực vào đầu năm 2018, sẽ không bao giờ hết hạn.

Các chi tiết của đạo luật mới này gồm có: Nếu bãi đậu xe có đồng hồ bị hư, các thành phố phải đặt ra mức thời gian mà người dân được quyền đậu ở đó và treo lên đồng hồ. Người dân phải dời xe trước khi hết giờ. Đồng hồ nào bị hư máy lấy tiền xu mà vẫn nhận thẻ tín dụng, cũng sẽ được coi là đồng hồ hư và sẽ không tính tiền người dân.

Tuy nhiên, Hiệp Hội Đậu Xe Nơi Công Cộng của California (California Public Parking Association) phản đối đạo luật mới này, cho rằng luật này sẽ làm chật kín nhiều bãi đậu xe và dễ làm cho người khác đập phá bãi xe hơn.

Nghị Viên Levitt hoàn toàn không đồng ý với tổ chức này, và bà cho rằng đạo luật mới này sẽ giúp các thành phố rất nhiều.

Bà cho biết thành phố Seal Beach che những đồng hồ bị hư lại và cho người dân đậu xe miễn phí. “Tôi không hiểu tại sao một cộng đồng lại không chịu giúp người dân và còn làm cho họ không muốn đến những khu mua sắm của thành phố. Tôi thấy luật mới này hoàn toàn công bằng,” bà Levitt cho biết.

Tags:
Những luật mới bắt đầu có hiệu lực tại California vào năm 2018

Những luật mới bắt đầu có hiệu lực tại California vào năm 2018

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2018, cuộc sống của người dân California sẽ bị ảnh hưởng khi hàng trăm luật mới bắt đầu có hiệu lực, từ kiểm soát súng đạn, tiền lương tối thiểu, bảo vệ di dân lậu, cần sa giải trí và thậm chí đặt tên cho loài khủng long của tiểu bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất