Dân California muốn bỏ nơi sát biển vào sống sâu trong đất liền

Các nhà nghiên cứu vừa khám phá một chiều hướng rất ngạc nhiên về tình trạng di dời nơi ở của dân chúng tiểu bang California, thấy rằng dân số ở các quận sâu trong đất liền gia tăng nhanh chóng hơn các quận sát dọc bờ biển.

06:39 12/01/2018

Một nữ nghiên cứu gia về dân số thuộc Bộ Tài Chánh California, Phương Nguyễn, khởi sự nhìn thấy chiều hướng di dời này vào các khu vực sâu trong đất liền, như San Joaquin và Sacramento, vào khoảng năm 2014, theo bản tin của tờ San Francisco Chronicle.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên về điều này,” theo nhà nghiên cứu Phương Nguyễn.

Từ trước tới nay, các khu vực dọc bờ biển California vẫn có truyền thống là kéo cư dân tiểu bang ra khỏi các khu vực nội địa vì vùng sát biển là nơi dễ cơ hội kiếm việc làm và mang nét đặc thù của đời sống thành thị, tờ SF Chronicle cho hay.

Bộ Tài Chánh tiểu bang California tiếp tục theo dõi chiều hướng này trong năm 2016 và 2017, thấy rằng mức gia tăng dân số của các khu vực xa bờ biển Thái Bình Dương vẫn tiếp tục. Nhà nghiên cứu Phương Nguyễn dự đoán rằng chiều hướng này sẽ còn tiếp tục trong những năm tới.

Đây là chiều hướng đi ngược lại điều mà người ta vẫn nghe nói từ trước tới nay rằng cư dân thành phố nhỏ bỏ đi để đến các khu thị tứ sầm uất, có nhiều cơ hội làm ăn buôn bán cũng như giải trí.

Các thành phố như Sacramento nay thu hút nhiều người dân California vì có nhiều công việc làm và nhất là có các nơi ở vừa túi tiền, theo giải thích của nghiên cứu gia Phương Nguyễn, cũng theo tờ SF Chronicle.

Tags:
Người dân California phải đối mặt với động đất

Người dân California phải đối mặt với động đất

Nỗi sợ động đất là một phần của cuộc sống ở California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất