Dân Chủ kêu gọi TT Trump hậu thuẫn tu bổ hạ tầng cơ sở Mỹ

Thành phần lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Quốc Hội hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tư, nói rằng sẽ kêu gọi sự ủng hộ của Tổng Thống Donald Trump trong những tuần tới đây về một đạo luật theo đó nước Mỹ sẽ đầu tư khoảng $2 ngàn tỉ cho việc tân trang tu bổ hệ thống hạ tầng cơ sở Mỹ, gồm cả cầu cống, đường xá, và trường học.

06:30 13/04/2019

Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, và lãnh tụ khối thiểu số Dân Chủ tại Thượng Viện, ông Chuck Schumer, cho hay tại hai cuộc họp báo khác nhau là họ sẽ cố đưa lại một nỗ lực từng bị bỏ mặc trong giai đoạn đầu của chính phủ Trump, liên quan đến đầu tư lớn lao vào sửa chữa đường xá cầu cống, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

Phía Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Trump mới gần đây đã nói chuyện với bà Pelosi, và đồng ý “sẽ sớm gặp nhau để thảo luận về việc hợp tác trong vấn đề hạ tầng cơ sở,” theo phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, bà Judd Deere.

Phía Dân Chủ muốn có mức đầu tư lớn lao hơn là Tổng Thống Trump và phía Cộng Hòa tại Quốc Hội đề nghị.

“Phải là ít nhất $1 ngàn tỉ. Tôi muốn con số này tới gần $2 ngàn tỉ,” bà Pelosi cho báo chí hay tại một cuộc họp của phía Dân Chủ ở Leesburg, Virginia. Bà cũng nói rằng sẽ có các cuộc thảo luận về cách chi trả cho kế hoạch này.

Trưởng khối đa số Cộng Hòa tại Thượng Viện, ông Mitch McConnell, nói với báo chí sau đó trong ngày Thứ Năm rằng vấn đề tài trợ là trở ngại lớn nhất.

Ông Schumer, khi nói chuyện với báo chí bên ngoài trụ sở Thượng Viện ở Washington, D.C., cho biết một cuộc họp sẽ diễn ra trong vài tuần tới để bàn về việc này.

Tags:
Video của Trump bị gỡ khỏi Twitter vì vi phạm bản quyền nhạc phim Batman

Video của Trump bị gỡ khỏi Twitter vì vi phạm bản quyền nhạc phim Batman

Hãng phim Warner Bros cho hay video về chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Trump có chứa nhạc chưa được cấp phép sử dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất