Dân chúng hậu thuẫn TT Trump tuần này vượt qua mức của TT Obama trước đây

Mức hậu thuẫn của cử tri dành cho Tổng Thống Donald Trump tuần này, theo kết quả của các cơ quan thăm dò dư luận lớn ở Mỹ, cho thấy còn cao hơn mức của người tiền nhiệm là Tổng Thống Barack Obama, ở cùng thời điểm tám năm trước đây.

11:30 20/09/2019

Điều này tạo sự phấn khởi cho Tổng Thống Trump, vốn chỉ thường nêu kết quả thăm dò của các tổ chức có khuynh hướng bảo thủ, theo bản tin của Newsweek hôm Thứ Tư, 18 Tháng Chín.

Mức độ ủng hộ dành cho ông Trump hôm Thứ Tư là 44.3%, theo kết quả do Real Clear Politics đưa ra, qua việc lấy mức trung bình của gần một chục cuộc thăm dò.

Con số trung bình này cao hơn mức ủng hộ dành cho Tổng Thống Obama vào ngày 18 Tháng Chín, 2011, là 43.9%, cũng cùng theo cách tính toán.

Mức ủng hộ dành cho vị tổng thống thứ 45 của Mỹ hiện nay đã vượt qua người tiền nhiệm của ông hôm Thứ Hai và tiếp tục cao hơn trong hai ngày sau đó.

Mức ủng hộ trung bình dành cho ông Trump hôm Thứ Hai là 44.1% so với con số 43.9% của ông Obama vào ngày 16 Tháng Chín 2011. Sang đến hôm Thứ Ba, con số này là 44% cho ông Trump, so với 43.8% của ông Obama hôm 17 Tháng Chín, 2011.

Tổng Thống Trump tuần này chưa gởi tweet ra về việc ông có con số trung bình cao hơn ông Obama, người ông Trump đang tiếp tục chỉ trích.

Tuy nhiên, hôm Thứ Hai, ngày ông có con số cao hơn ông Obama, Tổng Thống Trump gửi bản tweet có hình của ông với lời chú thích “50% Ủng Hộ,” dựa theo kết quả của tổ chức bảo thủ Rasmussen Reports, vốn luôn cho ông các con số cao hơn, so với kết quả từ các cơ quan thăm dò lớn khác.

Hiện chưa rõ là Tổng Thống Trump có biết tổ chức Real Clear Politics đưa ra con số cho thấy ông có mức ủng hộ cao hơn ông Obama trong ba ngày qua hay không.

Phía những người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump bày tỏ sự phấn khởi, vì trước đây Tổng Thống Barack Obama vẫn đắc cử nhiệm kỳ nhì, dù rằng kết quả thăm dò của ông còn thấp hơn của Tổng Thống Donald Trump vào lúc này. (V.Giang)

Tags:
4 cách giúp tiết kiệm chi tiêu khi sống ở Mỹ

4 cách giúp tiết kiệm chi tiêu khi sống ở Mỹ

Khi định cư tại Mỹ với bất cứ lý do gì, du học, an cư hay làm việc thì bạn cũng cần đọc qua bài viết này để biết một số cách chi tiêu tiết kiệm của người Mỹ như thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất