Dân Florida bật dậy khỏi giường vì máy bay không người lái NASA

Người dân bang Florida, Mỹ sáng 7/5 giật mình tỉnh giấc vì tiếng ồn từ cuộc hạ cánh chiếc máy bay không người lái X-37B của NASA.

11:00 08/05/2017

Giấc ngủ cuối tuần của người dân bang Florida quanh Trung tâm Vũ trụ Kennedy của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã bị gián đoạn vì tiếng nổ siêu thanh phát ra từ cuộc hạ cánh của X-37B trước thời điểm 8h sáng, CNN đưa tin.  

X-37B sau khi hạ cánh xuống Trung tâm Vũ trụ Kennedy sáng 7/5. Ảnh: USAF.

"Tưởng ai đó đâm vào gara nhà tôi… Hóa ra chỉ là tiếng nổ siêu thanh… Cảm ơn NASA vì cái sự giật mình!", một phụ nữ viết trên Twitter.

X-37B, có hình dạng như một máy bay nhỏ, làm nên lịch sử với cuộc hạ cánh lần đầu xuống Florida sau khi lập kỷ lục 718 ngày bay trên quỹ đạo.

"Đội của chúng tôi đã chuẩn bị cho sự kiện này trong nhiều năm qua và tôi vô cùng tự hào khi thấy quá trình làm việc chăm chỉ và sự cống hiến của chúng tôi đưa đến cuộc hạ cánh an toàn và thành công của X-37B ngày hôm nay", chuẩn tướng Wayne Monteith được dẫn lời trong thông cáo báo chí.

Không lực Mỹ cho biết X-37B thực hiện nhiệm vụ giảm thiểu rủi ro, thử nghiệm và phát triển công nghệ tái sử dụng phương tiện không gian. Nhiều người nghi ngờ X-37B là công cụ để Mỹ do thám hay thử vũ khí không gian bí mật.

Không lực Mỹ đang chuẩn bị cuộc phóng X-37B lần thứ 5 từ bang Florida trong năm nay.

Vũ Phong

NASA công bố họp báo khẩn về 'sự sống ngoài Trái đất'

NASA công bố họp báo khẩn về "sự sống ngoài Trái đất"

Cơ quan NASA đã công bố trên trang điện tử sẽ tổ chức họp báo khẩn cấp vào lúc 1 giờ đêm (giờ Hà Nội) ngày 23 tháng 2. Thông báo được loạt phương tiện truyền thông thế giới đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất