Dân Hawaii nhận thông báo chuẩn bị đối phó tấn công hạt nhân

Trong hoàn cảnh căng thẳng lên cao giữa Mỹ và Triều Tiên, cư dân trên đảo Hawaii nhận được thông báo chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân.

12:00 28/09/2017

Theo Independent, chính quyền Hawaii khuyến cáo người dân chuẩn bị cho một cuộc tấn công giống như khi một cơn sóng thần hoặc bão có khả năng đổ bộ quần đảo.

Theo báo chí địa phương, các quan chức tiểu bang tổ chức một cuộc họp kín nhằm xem xét những ảnh hưởng mà tấn công hạt nhân có thể gây ra, điều này dường như khiến người dân sợ hãi hơn là giúp họ chuẩn bị. 

Hawaii được cho là nằm trong tầm ngắm của tên lửa Triều Tiên. (Ảnh: The Sun)

Nghị sỹ Gene Ward cho biết, những người trẻ tuổi tại Hawaii có xu hướng lo lắng nhiều hơn vì họ không quen thuộc với những thứ như hầm trú ẩn hoặc các cuộc tập trận. 

Người dân Hawaii quen với việc chuẩn bị cho bão và sóng thần, họ được khuyến cáo chuẩn bị gấp đôi lượng nhu yếu phẩm và dụng cụ y tế cho 7 ngày. Để chuẩn bị, tiểu bang bắt đầu thử nghiệm hệ thống cảnh báo với còi báo động.

Theo Independent, người dân sẽ mất khoảng 12-15 phút để di chuyển đến nơi an toàn, sau đó họ được yêu cầu ở trong nhà từ 48-72 giờ. Hiện tại Hawaii vẫn chưa có nơi trú ẩn công cộng.

Dù vậy trong bản sao tài liệu buổi họp kín được tờ Honolulu Civil Beat đưa ra, số liệu dự đoán khá tích cực với 90% dân số toàn bang sẽ sống sót trong trường hợp bị tấn công.

Trong tài liệu này cũng nhắc đến việc tăng cường quá trình thông báo giữa Tư lệnh Thái Bình Dương và cơ quan cảnh báo nhà nước, cũng như ban hành phụ lục “Mối đe dọa của tên lửa đạn đạo” trong kế hoạch hành động khẩn cấp của bang.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang gia tăng trong những ngày gần đây khi hai bên liên tục đe dọa lẫn nhau và có những phát ngôn khiêu khích. Trong khi Tổng thống Trump đe dọa sẽ hủy diệt Triều Tiên thì Ngoại trưởng Triều Tiên cho rằng ông Trump đã tuyên chiến trước và nước này có toàn quyền đáp trả.

Trước bài phát biểu của ông Trump tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, Tổng thư ký Antonio Guterres đã cảnh báo Tổng thống Mỹ không nên đi vào chiến tranh hạt nhân và cho rằng những từ ngữ của ông Trump đối với Triều Tiên có thể gây ra hiểu lầm chết người.

Phương Anh

Nguồn: VTC News

Tags:
Tổng thống Mỹ đề xuất giảm mạnh thuế cho tầng lớp trung lưu

Tổng thống Mỹ đề xuất giảm mạnh thuế cho tầng lớp trung lưu

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang thảo luận với các nghị sĩ về một kế hoạch cải cách thuế, theo đó hướng tới việc giảm mạnh thuế cho tầng lớp trung lưu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất