Dân mạng kêu gọi tẩy chay một nhà hàng Việt ở Mỹ: Viết sai từ “bánh mì” không nhận lỗi, đồ ăn làm sơ sài trông phát chán

Lựa chọn kinh doanh món ăn Việt nhưng lại “không biết điều” với chính khách hàng người bản xứ, một bếp trưởng nhà hàng ở Mỹ đang nhận cơn mưa “gạch đá” từ cộng đồng mạng khắp nơi.

12:00 28/07/2020

Khỏi phải nói cũng đủ biết sức hút của món bánh mì Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới. Thậm chí, món ăn này còn được dành hẳn một danh từ riêng trong từ điển Oxford danh giá, đồng thời xuất hiện trong menu của rất nhiều nhà hàng ở nước bạn.

“Mot Hai Ba” là tên một nhà hàng chuyên bán các món ăn đậm chất Việt Nam toạ lạc ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Mới đây, bếp trưởng của nhà hàng này – Peja Krstic đã vấp phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng khi đăng tải hình ảnh giới thiệu món bánh mì trong thực đơn nhưng lại viết sai tên thành “bahn mi”. Đã vậy khi được một cô gái gốc Việt lên tiếng nhắc nhở, Peja còn không nhận lỗi, thậm chí có những bình luận chửi bới, xúc phạm khách hàng.

Dân mạng kêu gọi tẩy chay một nhà hàng Việt ở Mỹ: Viết sai từ “bánh mì” không nhận lỗi, đồ ăn làm sơ sài trông phát chán - Ảnh 1.

Peja Krstic – bếp trưởng của một nhà hàng Việt ở Mỹ đang vấp phải làn sóng phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng.

Vị khách nữ đó chính là Tiffany Tran – một đầu bếp làm bánh macaron, đồng thời cũng là khách quen của quán. Sau khi để lại bình luận nhắc nhở nhà hàng chỉnh sửa cho đúng tên món ăn Việt, bếp trưởng Peja lập tức đáp trả Tiffany với thái độ gay gắt, cho rằng cô luôn soi mói và tìm cách bới lỗi mình.

Không dừng lại ở đó, vị bếp trưởng này còn tìm ra số điện thoại của Tiffany và bạn trai cô để liên tục nhắn tin chửi bới, khẳng định sẽ “cấm cửa” vĩnh viễn Tiffany vào nhà hàng của mình và đe doạ khởi kiện cô ra toà vì làm ảnh hưởng đến danh dự của Mot Hai Ba Dallas.

Dân mạng kêu gọi tẩy chay một nhà hàng Việt ở Mỹ: Viết sai từ “bánh mì” không nhận lỗi, đồ ăn làm sơ sài trông phát chán - Ảnh 2.

Trên menu của mình, nhà hàng Mot Hai Ba ở Dallas đã ghi sai tên món bánh mì thành “bahn mi”.

“Một người Việt Nam vào góp ý chỉnh sửa tên một món ăn của chính quê hương mình có đáng bị xúc phạm như thế hay không?” – Tiffany bức xúc.

Sau sự việc này, Peja Krstic cũng như nhà hàng của anh lập tức nhận “cơn mưa gạch đá” từ cộng đồng mạng. Trước những chỉ trích, vị đầu bếp này đã đăng tải một clip xin lỗi trên Instagram và giải thích rằng mình bị căng thẳng vì công việc kinh doanh quá tải. Tuy nhiên làn sóng tẩy chay vẫn không dừng lại ở đó khiến anh phải xoá luôn video xin lỗi, đồng thời cũng chịu sửa lại chữ “bánh mì” cho đúng.

Dân mạng kêu gọi tẩy chay một nhà hàng Việt ở Mỹ: Viết sai từ “bánh mì” không nhận lỗi, đồ ăn làm sơ sài trông phát chán - Ảnh 3.

Trước làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng, Peja Krstic đã phải xoá luôn video xin lỗi của mình, đồng thời cũng chịu đổi tên món bánh mì cho chính xác như góp ý của khách.

Trên nhiều fanpage lớn tại Việt Nam, sự việc này vẫn đang khiến cộng đồng mạng cực kỳ phẫn nộ. Ai cũng cho rằng việc kinh doanh món ăn Việt nhưng lại đi chửi bới, xúc phạm chính khách hàng người Việt khi bị nhắc nhở lỗi sai là điều không thể chấp nhận được. 

Bún chả, cà ri gà, bún nem nướng, bánh mì… đều là những món xuất hiện trong menu nhà hàng này.

Không chỉ đồng loạt nhận 1 sao kèm lời chỉ trích trên Yelp (một trang đánh giá các doanh nghiệp online nổi tiếng ở Mỹ), nhiều dân mạng Việt còn “soi” ra nhiều lần nhà hàng này viết sai tên món ăn Việt, không truyền tải được các món ăn nước ta đúng “chất” nhất đến thực khách:

– “Ủa viết sai tiếng nước người ta, người ta chỉ nhắc viết lại cho đúng thôi mà, làm gì lại căng đến vậy?”

– “Kinh doanh và kiếm lợi nhuận từ một đặc sản nước khác nhưng lại không có bất kỳ sự tôn trọng nào thì sớm muộn gì cũng dẹp tiệm thôi.”

– “Cái này là đúng nhất cho câu: Mọi lập luận và lời giải thích đều trở nên vô nghĩa khi bạn viết sai chính tả!”

Dân mạng kêu gọi tẩy chay một nhà hàng Việt ở Mỹ: Viết sai từ “bánh mì” không nhận lỗi, đồ ăn làm sơ sài trông phát chán - Ảnh 5.

Một menu món ăn khác viết sai tên của bánh xèo thành “bành xèo”. 

Dân mạng kêu gọi tẩy chay một nhà hàng Việt ở Mỹ: Viết sai từ “bánh mì” không nhận lỗi, đồ ăn làm sơ sài trông phát chán - Ảnh 6.

Tên nhà hàng cũng được bỏ dấu sơ sài như “cho có”.

Dân mạng kêu gọi tẩy chay một nhà hàng Việt ở Mỹ: Viết sai từ “bánh mì” không nhận lỗi, đồ ăn làm sơ sài trông phát chán - Ảnh 7.

Món bánh xèo bị dân mạng Việt nhận xét là gần như cháy đen, trông chẳng ngon lành tí nào.

Trước làn sóng chỉ trích, hiện tại Peja Krstic đã khoá hẳn trang Instagram cá nhân của mình. Trong khi đó, phía nhà hàng Mot Hai Ba vẫn không có bất kỳ động thái nào trên trang Instagram đề cập tới vấn đề này.

Tags:
Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục chiếm ưu thế ở nhiều bang

Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục chiếm ưu thế ở nhiều bang

Kết quả cuộc thăm dò do CNN công bố ngày 26/7 cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump tại các bang Arizona, Michigan và Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất