Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã "làm hỏng" Vườn Hồng

Thậm chí, trong các bài đăng mỉa mai bà Melania, Tổng thống Mỹ cũng bị... vạ lây.

23:30 27/08/2020

Kể từ năm 1961, khi Tổng thống Mỹ lúc đó là ông Kennedy có ý tưởng thiết kế Vườn Hồng ở phía Tây của Nhà Trắng thì khu vườn này đã trở thành 1 biểu tượng của nơi đây. 

Được thiết kế bởi chuyên gia làm vườn Rachel Lambert Mellon, Vườn Hồng là một khu vườn đầy màu sắc với sự xuất hiện của các loài cây như mộc lan, anh đào, hoa hồng, tulip... 

Mang vẻ đẹp của sự tinh tế và hòa hợp, Vườn Hồng đã tạo nên một khung cảnh đẹp nên thơ và lãng mạn ở phía trước Phòng Nội các và Phòng Bầu dục cũng như trở thành chứng nhân cho từng sự thay đổi trong lịch sử nước Mỹ

Tuy nhiên, vào Thứ Bảy tuần trước, 22/8, khi Đệ nhất Phu nhân Mỹ, bà Melania đăng ảnh công bố sự cải tạo của bà đối với khu vườn này, nó đã gây ra một làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng Internet. 

Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 1.

Đệ nhất phu nhân Mỹ đăng ảnh trên Twitter thông báo về sự cải tạo của khu vườn.

Bên cạnh những ý kiến khen ngợi sự sáng tạo của bà Melania thì cũng có không ít những ý kiến cho rằng bà đã "phá hỏng" khu vườn.

Thậm chí, nhiều người còn gọi đây là sự "Thảm sát Vườn Hồng" và đăng ảnh so sánh khu vườn hiện tại với những giai đoạn khác nhau của khu vườn trong quá khứ để mỉa mai "tác phẩm" mới của bà Melania.

Ví dụ, tài khoản 

Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 2.

Ví dụ, tài khoản WernerKlopek cho rằng việc chặt bỏ những cây anh đào của cố Đệ nhất phu nhân Jackie (Vợ của cố Tổng thống John F. Kennedy) cho thấy bà Melania chẳng hề quan tâm gì đến lịch sử và truyền thống của khu vườn, mà chỉ cho thấy sự "nhàm chán" của Đệ nhất phu nhân đương thời. 

Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 3.

Tài khoản ForkingSickOfTheGoPHypocrisy cũng có ý kiến tương tự khi cho rằng, việc chặt bỏ những cây anh đào cũng đồng nghĩa với việc loại bỏ đi biểu tượng của sự thành thực và đa dạng. 

Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 4.

Trong khi đó, tài khoản NancyJo thì cho rằng bà Melania đã loại bỏ đi những bông hoa rực rỡ của Vườn Hồng và thay bằng lối đi được lát đá, khiến cho khu vườn trống rỗng và tẻ nhạt hệt như nhiệm kỳ do chồng bà đảm nhận.  

ơDân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 5.

Thậm chí, Tổng thống Mỹ cũng bị "vạ lây" .

Tài khoản Lee Willams khẳng định bà Melania đã biến một khu vườn thành... một nghĩa trang. 

Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 6.

Còn đâu là sự ấm áp và mời gọi của khu vườn?

Có cùng ý kiến, tài khoản Ashley Kuckelman thì cho rằng khu vườn này trông như nghĩa địa để tưởng nhớ 170.000 người Mỹ đã chết do Covid-19.  

Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 7.

Trong khi đó, 1 chuyên gia làm vườn có nickname là Jaded Cat thì lại đứng ra bảo vệ Đệ nhất Phu nhân Mỹ vì cho rằng, người dùng mạng đã hiểu sai hoàn toàn, và rằng sự cải tạo khu vườn của bà Melania là vô cùng hợp lý. 

Theo chuyên gia này, bà Melania chỉ đang "phục hồi" lại khu vườn mà thôi. Những cây hồng đã được cắt xén, loại bỏ những cành, những bông hoa già cỗi để bảo đảm cho cây có thể phát triển tốt hơn.

Ngoài ra, Jaded Cat cũng cho rằng, thật không công bằng khi những bức ảnh phía trên chụp khu vườn vào mùa xuân, khi các loại hoa đều đang khoe sắc, còn bức ảnh của Đệ nhất phu nhân Melania thì chụp vào mùa hè, tất nhiên sẽ không thể rực rỡ bằng. 

Dân mạng thi nhau post ảnh mỉa mai Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã làm hỏng Vườn Hồng - Ảnh 8.

Chuyên gia làm vườn Jaded Cat bảo vệ bà Melania.

Theo Bored Panda

Link nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/dan-mang-thi-nhau-post-anh-mia-mai-de-nhat-phu-nhan-my-melania-da-lam-hong-vuon-hong-222964

Tags:
Mức lạc quan của người tiêu thụ Mỹ giảm xuống thấp nhất từ sáu năm nay

Mức lạc quan của người tiêu thụ Mỹ giảm xuống thấp nhất từ sáu năm nay

Mức lạc quan của người tiêu thụ Mỹ trong Tháng Tám này đã giảm xuống thấp nhất từ hơn sáu năm nay, cho thấy sự lo lắng trong gia đình người dân về công ăn việc làm và nguồn lợi tức, khiến gây nghi ngại về triển vọng phục hồi kinh tế sau khi bị COVID-19 tàn phá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất