Dân mạng Trung Quốc trút giận lên vợ Tổng lãnh sự Mỹ ở Thành Đô

Tzu-I Chuang, phu nhân Tổng lãnh sự Mỹ ở Thành Đô, bị cư dân mạng Trung Quốc “ném đá’” trên mạng xã hội Weibo, với những dòng bình luận gay gắt.

13:00 28/07/2020

Theo SCMP, tình hình bên ngoài lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô khá yên bình. Các nhân viên ngoại giao Mỹ đã thu dọn đồ đạc từ hôm 25.7 và một số đã rời đi hôm 26.7, trước một ngày so với thời hạn chót mà Trung Quốc đưa ra.

Dân mạng Trung Quốc trút giận lên vợ Tổng lãnh sự Mỹ ở Thành Đô - 1

Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành Đô Jim Mulliax và phu nhân.

Trái với bầu không khí ở bên ngoài lãnh sự quán Mỹ, cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và thậm chí có lời bình luận gay gắt đối với bà Tzu-I Chuang, phu nhân Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành Đô Jim Mulliax.

Bà Chuang có một tài khoản mạng xã hội Weibo với 590.000 người theo dõi. Bà là người sinh ra ở Đài Loan, là một nhà nhân chủng học, tác giả sách về nấu ăn.

Hôm 21.7, bà Chuang đăng lên Weibo  dòng trạng thái, bày tỏ sự thất vọng vì phải huỷ cuộc gặp mặt gia đình. Những ngày vừa qua, nội dung này nhận được gần 7.000 lượt bình luận, chủ yếu là những lời công kích.

Một bình luận với 13.000 lượt "thích”, viết: "Hãy đi khỏi đây, những gián điệp... Bà không biết chồng bà và người của ông ấy đã theo dõi Tây Tạng và Tân Cương nhiều thế nào?".

Một người khác viết: "Biến đi, đồ gián điệp. Tôi sẽ đánh bà nếu bà quay trở lại". Trong khi đó, những cư dân mạng yêu mến bà Chuang bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ.

Bà Chuang đã quay về Mỹ từ tháng 2 cùng hai con trai, sau khi Washington yêu cầu tất cả thành viên gia đình của các nhân viên ngoại giao rời Trung Quốc vì đại dịch Covid-19. Hồi tuần trước, phu nhân của tổng lãnh sự Mỹ ở Thành Đô chia sẻ rằng, chồng bà vẫn phải ở lại Trung Quốc.

Bà Chuang, 46 tuổi, là tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn và một cuốn sách về nhân chủng học. Mẹ của bà là Fan Yuwen, một ca sĩ nổi tiếng ở Đài Loan, một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của hòn đảo được mời tham dự siêu chương trình Gala mừng năm mới của đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).

Bản thân bà Chuang cũng từng ra album ở Đài Loan và biểu diễn trên đường phố Thành Đô. Nhiều nội dung bà viết trên Weibo về cuộc sống ở Thành Đô được chia sẻ khá rộng rãi.

Hôm 24.7, Trung Quốc thông báo đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô với lý do các nhân viên lãnh sự quán này “có hành động không đúng phận sự” và can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Thời hạn chót mà Bắc Kinh đưa ra để các nhân viên ngoại giao Mỹ rời lãnh sự quán là vào 10 giờ sáng ngày 27.7, theo Thời báo Hoàn Cầu.

Tags:
Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục chiếm ưu thế ở nhiều bang

Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục chiếm ưu thế ở nhiều bang

Kết quả cuộc thăm dò do CNN công bố ngày 26/7 cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump tại các bang Arizona, Michigan và Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất